วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตำรวจเมืองจุน จับยาบ้าพร้อมผู้เสพ

02 พ.ค. 2018
22

จ.พะเยา – ตำรวจเมืองจุน จับยาบ้า16เม็ด พร้อมผู้เสพ 1 ราย

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.ธรรมฤทธิ์ รัฐธนประยูร ผกก.สภ.จุนฯ อ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากสายว่าที่บ้านเลขที่ 147/3 ม.11 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา มีกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานทั้งในและนอกหมู่บ้านเข้า ออก บ่อยจนผิดปกติ น่าจะมีพฤติกรรมเรื่องยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย จึงสั่งให้ ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง สว.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.จุน เข้าตรวจสอบทันที
จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังกล่าวเปิดเป็นร้านขายของชำบังหน้า มีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี อยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว และมีท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและพาไปค้นหาของกลางภายในบ้านอย่างละเอียดแต่ไม่พบยาบ้าของกลาง และกำลังจะถอนกำลังกลับ แต่ ร.ต.อ.ธนดล ได้กลิ่นยาบ้าโชยเข้าจมูก

จึงได้ตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้งพบยาบ้าจำนวน 16 เม็ด อยู่ในห้องเก็บของข้างๆห้องนอนนายเอ
จากการสอบสวนนายเอรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง แต่ไม่ยอมซัดทอดว่าซื้อมาจากใคร ขณะจะถอนกำลังกลับ ก็ได้รับแจ้งพลเมืองดีว่า มีการมั่วสุมเสียงดังที่บ้านเลขที่ 175 ม.10 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายธวัช  อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทันทีที่นายธวัช ทราบว่าเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เกิดอาการสั่น หน้าซีด จึงเข้าตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่จากการตรวจปัสสาวะพบว่ามีผลเป็นบวกและยืนยันว่าเป็นผลมาจากการเสพยาเสพติด

จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พ.ต.ท.กร พินิจสุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.จุน เพื่อดำเนินคดี ข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” แก่นายเอ และนายธวัชถูกดำเนินคดีข้อหา“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

( นพพร/พะเยา )

Loading