สลด!!หนุ่มวัย 20 ปี เสร็จจากการทำไร่ลงอาบนำ้คลายร้อน จมนำ้ดับ

02 พ.ค. 2018
15

ลพบุรี สลดหนุ่มวัย 20 เสร็จจากทำไร่ลงอาบน้ำคลายร้อนเป็นตะคริวจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 2 พ.ค. 61 พ.ต.ท.สุเวช ม่วงทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พัฒนานิคมว่า ได้มีผู้จมน้ำเสียชีวิตภายในบ่อน้ำ หมู่ที่ 4 ต.หนองบัว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคม ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อร่วมในการชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำลึก หลังไร่อ้อยหมู่ที่ 4 ต.หนองบัว จากการตรวจสอบพบว่ามีรองเท้าของผู้เสียชีวิตถอดไว้ที่ริมบ่อ 1 คู่ มีญาติของผู้เสียชีวิต พ่อแม่ ยืนร้องให้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยกล่าวว่าผู้ที่จมน้ำในบ่อเป็นลูกชาย ชื่อนายศิลา บุญมาศ อายุ 20 ปี อยู่หมู่ที่ 4 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ที่เพิ่งเลิกจากปลูกอ้อยเสร็จเมื่อช่วงเวลา 17.30 น. และขอตัวเพื่อมาอาบคลายร้อนน้ำที่บ่อดังกล่าว จนเวลาล่วงเลยไปนาน ไม่เห็นลูกกลับขึ้นมา จึงได้เดินมาตามและตะโกนเรียกหา แต่ไม่พบ พบว่ามีแต่รองเท้าถอดวางอยู่ จึงเอะใจว่าลูกชายน่าจะจมน้ำ จึงได้โทรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว

เจ้าหน้าทีกู้ภัยฯ พร้อมด้วยนักประดาน้ำได้ลงงมค้นหา ไม่นานก็พบร่างของนายศิลาจมอยู่ก้นบ่อดินในสภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ ร่างขาวซีด ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ คาดว่านายศิลาน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงจากการจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งอาจจะเป็นตะคริวไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งนี้สารวัตรเวรเจ้าของคดีได้ตรวจสอบสถานทีเกิดเหตุ สอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์เพื่อสรุปถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยได้นำศพนายศิลา ส่งพิสูจน์ที่ รพ.พัฒนานิคม ก่อนที่จะประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading