วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!เรียกประชุมชุดสืบสวนด่วนตั้งทีมไล่ล่า คนร้ายร่วมกันปล้นทรัพย์หมู่บ้านพฤกษา 57

02 พ.ค. 2018
16

เดอะโอ๋ !!! เรียกชุดสืบสวนประชุมด่วนตั้งทีมไล่ล่าคนร้ายร่วมกันปล้นทรัพย์หมู่บ้านพฤกษา 57

วันนี้ 2 พ.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.คูคต พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
รอง ผบช.ภ.1 (ผู้ช่วย สส1)เรียกทีมสืบสวนประชุมด่วนเพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่สภ.คูคต ภ.จว.ปทุมธานีกรณีคดีกลุ่มคนร้ายร่วมกันปล้นทรัพย์ นายอัษฎายุธ วรากรณ์
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 เม.ย.61 เวลา 01.30 น.ณ.หมู่บ้านพฤกษา 57 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีโดยมีพ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษมรอง ผบก.สส.ภ.1 พร้อมด้วย ผกก.สส.2 บก.สส.ฯ ,ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ผกก.สภ.คูคต ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.ฯและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมพร้อมให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำและ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วพร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าวโดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork)บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบเน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง
โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ”กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading