วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ครูบาเป็ง พระนักพัฒนา นำพระ ฆราวาสสอสค.จุนซ่อมแซมบ้านคนชราที่ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม

จ.พะเยา – “ ครูบาเป็ง “พระนักพัฒนา นำพระ-ฆราวาสอสค.จุน ซ่อมแซมบ้านคนชราที่โดนพายุโซนร้อนทำให้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้( 3 พ.ค.2561) พระครูนิปุณพัฒนกิจ หรือครูบาเป็ง เจ้าอาวาสวัดพระธาตุขิงแกง รองเจ้าคณะอำเภอจุน จ.พะเยา ร่วมกับอาสาสมัครคุมความประพฤติอำเภอจุน (อสค.จุน) ประกอบด้วย นายกอบชัย ไข่แก้ว ประธานฯ นายประดิษฐ์ อินต๊ะลาศ รองประธานฯ นางดวงเดือน เวียงลอ เลขานุการฯ สมาชิก อสค.จุน และผู้ถูกคุมประพฤติอำเภอจุน ร่วมกันซ่อมแซมบ้านของแม่อุ้ยเขียว คุณารูป อายุ 92 ปี บ้านธาตุขิงแกง หมู่ 5 ตำบลพระธาตุขิงแกง อ.จุน จ.พะเยา ซึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดเมื่อหลายวันก่อน

ครูบาเป็ง เปิดเผย กล่าวว่า ปีนี้พายุฤดูร้อนเข้าพื้นที่ตำบลพระธาตุขิงแกง ก่อให้เกิดความเสียหายมากมาย แม้ว่าทางอำเภอโดยนายเทวา ปัญญาบุญ และ อบต.พระธาตุขิงแกง จะร่วมกันช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เท่าทัน เพราะฝนก็ยังตกทุกวัน วัดพระธาตุของแกงซึ่งเป็นวัดประจำอำเภอจุน เห็นใจในความทุกข์ยาก ลำบากของญาติโยม จึงได้นำพระภิกษุ สามเณร ทั้งหมดมาช่วยอีกทางหนึ่ง ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน โดยเฉพาะวันนี้ชมรม อสค.จุนและผู้ถูกคุมประพฤติทุกคน ก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากอุบัติเหตุ อุบัติภัยและเรื่องร้ายต่างๆอย่าได้ใกล้กราย

ด้านนายกอบชัย ไข่แก้ว กล่าวต่อว่า ชมรม อสค.อำเภอจุน นอกจากมีบทบาทช่วยเหลือผู้ถูกคุมประพฤติแล้ว ยังมีหน้าที่ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ที่ผ่านมาก็มีการระดมพลังสร้างบ้านให้คนจนและกิจกรรมสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ต่างๆมากมาย จนเป็นที่ประจักษ์ต่อชาวอ.จุนมาตลอด

(นพพร/พะเยา)

Loading