วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

พมจ.พะเยา มอบโล่และเข็มกลัดเกียรติคุณพร้อมเงินขวัญถุงให้ผู้สูงอายุ 100 ปี

จ.พะเยา – พมจ.พะเยา มอบโล่และเข็มกลัดเกียรติคุณพร้อมเงินขวัญถุงให้ผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป

วันนี้(3พ.ค.2561) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.) จ.พะเยา และสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย จ.พะเยา ได้จัดพิธีมอบโล่และเข็มเกียรติคุณตลอดจนเงินขวัญถุงให้กับผู้ชราภาพ ที่มีอายุตั้งแต่ 100 ปี ขึ้นไปและมีภูมิลำเนาอยู่ในเขต จ.พะเยา

นายธนู ธิแก้ว พมจ.พะเยา เปิดเผยว่า โล่ เข็มและเงินขวัญถุงสำหรับคนชราที่มีอายุมากกว่า100ปี นั้น จัดทำโดยสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในส่วนของจังหวัดพะเยา มีผู้สูงอายุในเขตจังหวัดพะเยาเข้ารับเข็มโล่ เงินขวัญถุงจำนวน 5 ราย คือ 1.นางมอย บัวชุม อายุ 106 ปี ชาว อ.ดอกคำใต้ 2.นางเหรียญ เจนใจ อายุ 102 ปี ชาว อ.ดอกคำใต้ 3.นายอ้วน สวยงามอายุ 100ปี ชาว อ.เมือง พะเยา 4.นางบาง ไก่งาม อายุ 100 ปี ชาว อ.เมืองพะเยา และ5.นางยวงแก้ว ณคำ อายุ 100ปี ชาวอ.เมืองพะเยา

โดย พมจ.พะเยา พร้อมกับหัวหน้าส่วนต่างๆลงพื้นที่ไปมอบโล่ เข็มและเงินขวัญถุงให้ถึงบ้าน เพื่อไม่ให้เป็นภาระของผู้สูงอายุและครอบครัวในการเดินทางไปรับมอบดังกล่าว จากการสอบถาม ผู้สูงอายุทั้งหมดทราบว่าชอบรับประทานผักจิ้มน้ำพริก อาหารที่ทำจากปลา และทำใจให้เบิกบาน สวมนตร์ปฏิบัติธรรมเมื่อมีโอกาส

(นพพร/พะเยา)

Loading