วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รวบผู้ต้องหาลักทรัพย์ตามห้างสรรพสินค้า

04 พ.ค. 2018
16

“จับกุมกระบวนการร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2561 ตามนโยบายภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. ,พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ, พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.,พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ ,พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุษต์ รอง ผกก.สายตรวจ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ไพบูลย์ สอโส รอง สว.งานสายตรวจ 1 นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวสืบสวนเพื่อปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับคดีอาญา พฤติการณ์ของการกระทำผิด

โดยวันนี้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ออกแถลงข่าว โดยสืบเนื่องจากชุดสืบสวนหาข่าวของกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้รับแจ้งเบาะแสจากสายลับให้ทราบว่ามีกลุ่มบุคคลซึ่งมีพฤติการณ์ออกตระเวนลักทรัพย์สินค้าต่างๆจากห้างสรรพสินค้าใหญ่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นประจำ เมื่อก่อเหตุลักทรัพย์แล้วจะนำสิ่งของเข้ามาเก็บไว้ที่โกดังซึ่งอยู่ภายในซอยสามเสน 13 เมื่อทราบสถานที่ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้นำกำลังเจ้าหน้าที่นำรถไปจอดสังเกตการณ์บริเวณโกดังดังกล่าว ต่อมาเวลาประมาณ 22.30 น.( ๒ พ.ค.61 ) กลุ่มผู้ร่วมกระบวนการได้ลงมาจากรถ และแต่ละคนต่างช่วยกันยกถุงบรรจุสินค้าเข้าไปในห้องโกดัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานขอตรวจสอบ พบว่าภายในถุงต่างๆที่อยู่ในรถยนต์เป็นสินค้าเบ็ดเตล็ดหลายรายการ จากการสอบถามกลุ่มผู้ถูกจับรับสารภาพว่าได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์มาจากห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขารังสิต 2 กับห้างท็อปสาขาดอนเมืองและห้างเทสโก้โลตัสสาขาบางเขน และจากการตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในโกดัง ซึ่งบรรจุในถุงต่างๆพบว่าเป็นสินค้าชนิดต่างๆหลายรายการ

ซึ่งยอมรับว่าเป็นสินค้าที่ได้ร่วมกันก่อเหตุในวันก่อนๆ ตามที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลทั้งหมด ตรวจสอบข้อมูลพื้นฐานทะเบียนราษฎร์ได้นำภาพถ่ายให้ผู้ถูกจับกุมทั้ง 4 ดูยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวในภาพคือนางสาวเฟิร์น(ตัวการ)ที่ว่าจ้างให้ไปทำการก่อเหตุ โดยพวกตนจะได้รับค่าจ้างต่อการขโมยของครั้งละ 300 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบภายหลังว่ามีเจ้าหน้าที่ของห้างบิ๊กซี สาขารังสิต 2 ได้ไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ. คูคต ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์สินค้าต่างๆไปจากห้าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 และได้เดินทางมาดูทรัพย์ของกลางที่กองกำกับการสายตรวจโดยยืนยันว่าเป็นทรัพย์จากห้างบิ๊กซีที่ได้ไปร้องทุกข์ไว้แล้ว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิให้กลุ่มผู้ถูกจับกุมทราบ ชั้นจับกุมทราบและเข้าใจดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และนำ ตัวพร้อมของกลางมาที่กองกำกับการสายตรวจและได้จัดทำประวัติและบันทึกการจับกุมโดยแจ้ง ข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

CR. # โอ๋ สมาคมคนข่าว ผู้สื่อข่าว นิวส์รีพอร์ต # รายงาน

Loading