วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจแม่ตำ๋โชว์ผลงาน Frog Jump รวบ 2 หนุ่มกลางป่า

04 พ.ค. 2018
36

จ.พะเยา – ด่านตรวจแม่ต๋ำโชว์ผลงาน Frog Jump รวบ2หนุ่มกลางป่าพร้อมยาบ้า81เม็ด

วันนี้(4 พ.ค.2561) ขณะที่ พ.ต.ท.ธนโชติ บุญยงค์ สวป.สภ.แม่กา หน.ด่านตรวจแม่ต๋ำ พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแม่ต่ำอ.เมือง จ.พะเยา กำลังปฏิบัติหน้าที่ด้วยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดหรือฟร็อกจัมป์( Frog Jump )บนถนนวัดพระธาตุดอยน้อย – บ้านจำป่าหวายร่องเข็ม ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าค่อนข้างเปลี่ยว พบชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจยย.CBR สีแดงดำ ทะเบียน 1กง – 7287 พะเยา เมื่อเจอจุดตรวจฯ ได้เลี้ยวรถกลับกระทันหัน ท่าทางมีพิรุธ จึงได้ใช้รถ จยย. ของทางราชการ ไล่ติดตามและ บังคับให้จอดรถเพื่อขอตรวจค้น

ทราบต่อมาว่านายธวัชชัย หรือเอ เมืองมา อายุ 31 ปีเศษ อยู่บ้านเลขที่ 352 หมู่ 13 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา และนายณัฐกฤษฏิ์ หรือป๋อ เหล็กแหลม อายุ 24 ปีเศษ อยู่บ้านเลขที่ 46/3 ถนนสุสาน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ผลการ ตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุในถุง พลาสติกม้วนเป็นทรงกลมจำนวน 2 ก้อน ซุกซ่อนในถุงย่ามที่ผู้ต้องหา ที่1 สะพายมา จึงควบคุมตัวมาตรวจนับ ยาบ้าที่ด่านตรวจแม่ต๋ำ พบว่า มียาบ้ารวมกันประมาณ 81 เม็ด และพาตัวไปตรวจปัสสาวะที่ รพ.พะเยา ให้ผล Positive ทั้งคู่
จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยได้ไปซื้อยามาจากเจ๊ป้อม ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ในราคา 3,500บาท เพื่อนำไปเสพและขายแต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

จึงควบคุมผู้ต้องพร้อมของกลางดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ใน ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,และกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 เพิ่มเติมว่า “เสพและเสพขับฯ” และกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2 เพิ่มเติม ว่า”เสพยาบ้าโดยผิด กม.”

(นพพร/พะเยา)

Loading