วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มรดกเลือด!!กู้ไม่ได้ มึงก็ต้องไม่ได้ใช้มีดแทงดับ

ลพบุรี กูไม่ได้มึงก็ต้องไม่ได้พี่ชายทะเลาะกับน้องชายเรื่องสมบัติ ใช้มีดแทงน้องดับ

เมื่อเวลา 11.05 น. วันที่ 7 พ.ค. 61 พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรเวร สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่า ได้มีเหตุฆ่ากันตายที่ บ้านเลขที่ 18 ซ.รัตนาราม ต.โคกสำโรง ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรงทราบ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการ ภ.จว.ลพบุรี แพทย์เวร รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบมีประชาชนทราบข่าวได้เดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก ที่ข้างกอกล้วยหลังบ้านพบศพนาย ภิภพ ใจแก้ว อายุ 53 ปี ถูกอาวุธมีดแทงทั่วทั้งตัวเป็นรูพรุน เลือดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ เสียชีวิตลักษณะหัวหนุนรถจักรยานยนต์ โดยที่ผู้ตายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสามส่วนสีดำเพียง 1 ตัว ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพนายภิภพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายไพเราะ ใจแก้ว อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซ.รัตนาราม ต.โคกสำโรง ลพบุรี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายภิภพ ในสภาพศรีษะแตก มีแผลถลอกตามลำตัว เนื่องจากต่อสู้กันกับผู้ตายซึ่งเป็นน้องชาย ที่ยังให้การวกวนด้วยความมึนเมา

จากการสอบสวนแม่ผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุเล่าว่า ลูกทั้งสองคนมักจะมีปากเสียงกันเป็นประจำ เนื่องจากต้องการได้สมบัติเป็นบ้าน และที่ดินที่อาศัยอยู่ ณ ปัจจุบัน เพื่อครอบครองเป็นของตนเอง โดยที่แม่ยังไม่ได้โอน ไม่ได้แบ่งให้ใคร ซึ่งทั้งคู่ก็มักจะทะเลาะกันไปเองเมื่อดื่มสุรา ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงถึงขั้นชกต่อยกันสักครู่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนายภิภพ เพื่อนบ้านวิ่งมาเพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการนายไพเราะ พี่ชายได้ใช้อาวุธมีดที่ติดตัวมาจ้วงแทงไม่ยั้งจนนายภิภพตายคาที่
ทั้งนี้สารวัตรเวรสอบสวนได้ควบคุมตัวนายไพเราะพี่ชายมือมีด และมีดพกอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุก่อเหตุฆ่าน้องชายตนเองส่งพยักงานสอบสวน สภ.โคกสำโรง เพื่อดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนศพนายภิภพได้นำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์สังสิต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading