วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดอบรมการบริหารจัดการขยะมูลฝอย

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก จัดอบรมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยสำหรับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

img_3237

วันนี้ (19 ธ.ค.59 ) ที่ห้องประชุมโรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์แกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายศรีโรจน์ นิมมานต์พัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการอบรมเรื่องการบริหารจัดการขยะสำหรับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
สำหรับจังหวัดพิษณุโลกในปัจจุบัน มีขยะที่เกิดขึ้นในเขตเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ทั้งจังหวัดที่ต้องกำจัดประมาณวันละ 750 ตัน แต่มีการนำไปกำจัดโดยเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล เพียงวันละประมาณ 300 ตัน และส่วนใหญ่ยังไม่มีการบริการจัดเก็บและการกำจัด จึงทำให้มีขยะอีกประมาณ 450 ตันไม่ได้รับการจัดการที่ถูกวิธี โดยประชาชนจัดการเองด้วยการเผา และนำไปทิ้งตามที่รกร้างว่างเปล่าและที่สาธารณะจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและภาพลักษณ์ของจังหวัด รวมทั้งความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ใกล้ที่ทิ้งขยะ สำหรับการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย เป็นเรื่องสำคัญซึ่งหน่วยงานรับผิดชอบต้องเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในฐานะที่องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ จึงจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจวิธีการจัดการที่ถูกต้องเหมาะสม ตั้งแต่ต้นทาง กลางทางและปลายทาง โดยการอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด กองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 และสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 3 เพื่อให้การสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทางด้านวิชาการ สามารถจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย เป็นไปอย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไป,

img_3239

img_3240

img_3241

 

 

,,นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา นครสวรรค์ ..085.0506656

Loading