พิธีเปิดการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ ช่อสะอาด

นครนายก พิธีเปิดการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ ช่อสะอาด

สำนักงาน ป.ป.ช. จัดพิธีการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ หลักสูตรช่อสะอาด ประจำปี 2561
ที่โรงแรมสีดา รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ หลักสูตรช่อสะอาด ประจำปี 2561 โดยมีพลเอกธีระเดช ฉัตรเสถียรพงค์ เลขามูลนิต่อต้านการทุจริต กล่าวรายงาน พร้อมมีบุคลากรทางการลูกเสือ ของโรงเรียนต่างๆในหมู่บ้านช่อสะอาด เข้ารับการฝึกอบรมทางการลูกเสือ ที่ปฏิบัติการสอนวิชาลูกเสือและเนตรนารีในสถานศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 65 คน

ด้วยสำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ หลักสูตรลูกเสือช่อสะอาด ครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการหมู่บ้านช่อสะอาด ประกอบด้วย บ้าน วัด และโรงเรียน เป็นหลักสูตรของสำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดขึ้นตามโครงการลูกเสือช่อสะอาดและบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในกิจการลูกเสือเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช. กับ สำนักงานลูกเสือแห่งชาติเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนี้

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ครูผู้ปฏิบัติการสอนหลักสูตรลูกเสือ ได้มีศักยภาพและความพร้อมในการนำหลักสูตรลูกเสือช่อสะอาดไปใช้ปฏิบัติการเรียนการสอนวิชาลูกเสือและเนตรนารีในสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสะอาด พัฒนาขยายเครือข่ายบุคลากรทางการลูกเสือ หลักสูตรลูกเสือช่อสะอาด ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading