วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รวบแล้วมือปืนโหดยิงหัวหน้าคนงานดับที่โคกสำโรง

08 พ.ค. 2018
14

รวบแล้วมือปืนโหดลากปืนยาวยิงหัวหน้าคนงานดับที่โคกสำโรง

วันที่ 8 พ.ค. 61 จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 61 ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่า ได้เกิดเหตุฆ่ากันตายที่แคมป์คนงาน ก่อสร้างพระ วัดเขาวงพระจันทร์ ต.ห้วยโป่ง ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์ที่พักคนงาน พบศพนายชัยยุทธ แช่มช้อย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อสวมเพียงกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว จากการชันสูตรพลิกศพ มีรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ท้ายทอย ประมาณ 3-4 รู เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และภรรยาของผู้เสียชีวิตซึ่งร้องให้คร่ำครวญ อยู่ใกล้กับศพสามี เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ สามีได้เดินไปหานายหนุ่ม ไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง เป็นคนงานก่อสร้างที่นั่งดื่มสุรากับเพื่อนร่วมงานด้วยกัน ที่แคมป์ใกล้กัน ประมาณ 15 นาที นายหนุ่มได้ถืออาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) ด้วยท่าทางมึนเมา พร้อมทั้งขู่ไม่ให้ใครเข้ามายุ่งเกี่ยว พร้อมทั้งตะโกนมึงแน่ใช่ไหม มึงเก่งใช่ไหม ชอบด่าชอบว่ากูจัง และไม่มีใครคาดคิดนายหนุ่มได้ลั่นไกปืนเข้าที่ท้ายทอยนายชัยยุทธ เสียงดังสนั่น หงายหลังตึงเสียชีวิตคาที่ หลังจากนั้นนานหนุ่มมือปืนโหดได้หลบหนีขึ้นไปบนเชิงเขาวงพระจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กู้ภัยฯ ได้ปิดล้อมอยู่จนใกล้รุ่งเช้าก็ยังไม่พบตัว ซึ่งคาดว่าอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสำโรง ได้ตั้งค่าหัวผู้ที่แจ้งเบาะแส ที่ซ่อน มือปืนรายนี้ เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท

ล่าสุด พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรง และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.โคกสำโรง สามารถจับกุมตัวนายใหม่ หรือหนุ่ม แจ่มเมือง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมูที่ 4 ต.ยางสูง อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ได้ในป่าหลังเขาวงพระจันทร์ หมูที่ 1 ต.ห้วยโป่ง หลังปิดล้อม และกดดันอย่างหนัก ทั้งกลางวันและกลางคืนจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด และได้นำตัวมาเพื่อสอบสวนที่ สภ.โคกสำโรง ในเบื้องต้นนายใหม่ หรือหนุ่ม ให้การรับสารภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสำโรงได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะได้นำตัวนายใหม่ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุอีกครั้ง

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading