ตำรวจภูธรภาค 1 รวบผู้ต้องหาโจรกรรมรถยนต์พร้อมอุปกรณ์

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 11.30 น. ที่ตำรวจภูธรภาค 1
29/3 หมู่ 2 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักรกรุงเทพฯ 10900
ตามนโยบายรัฐบาลในการปราบปรามอาชญากรรมและผู้มีอิทธิพล พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, โดยท่านพลตำรวจโทชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรี สมหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พลตำรวจเอกเดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,ตำรวจภูธรภาค ๑ ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจโท สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 1 ,พลตำรวจตรี สมชาย พัชรอินโต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๑ ,พลตำรวจตรี ธนายุตม์ วุฒิจรัสธารงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๑ ,พลตำรวจตรี อำนาจ จันทร์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๑ผู้บังคับการตารวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ,พันตำรวจเอกณพล กลัดเข็มเพชร รองผู้บังคับการฯ ,พันตำรวจเอกชัยยะ เพ็ชรปัญญา รองผู้บังคับการฯ ,พันตำรวจเอกภัทรภัทร นุชยวง ผู้กำกับการสืบสวนฯ ,พันตำรวจเอกประธาน นันทกอบกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมหาราช
ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรีกษณะ แจ่มสว่าง
ผู้บังคับการจังหวัดสุพรรณบุรี ,พันตำรวจเอกวิติพจน์ พจนาคม รองผู้บังคับการฯ ,พันตำรวจเอก วริทธิ์พงษ์
ทัฬหวรงค์ ผู้กำกับการสืบสวนฯ ,พันตำรวจเอก สมพร พุกหอม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี
กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค ๑ ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรีสุภธีร์ บุญครอง ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค ๑, พันตำรวจเอก วสันต์ เตชะอัครเกษม รองผู้บังคับการฯ ,พันตำรวจเอก ภาณุภาคยณ์ จิตประยูรตี ผู้กำกับการ กองกำกับการ ๑ ฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค ๑ และชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนตร์ รถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค ๑

ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีโจรกรรมรถยนต์ ได้แก่
นายกฤษณะ หรือแจ๊ค อุ้มญาติ อายุ ๕๒ ปี ที่อยู่ ๙๙/๓๘ หมู่ที่ ๓ ตำบลไทรโยค อำเภอ ไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีโดยผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ ๗๓/๒๕๖๑ ลงวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๑ ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพา ทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”พร้อมด้วยของกลาง๑.รถแวน ยี่ห้อโตโยต้า แฮริเออร์ สีเทา ทะเบียน กร-๓๙๔๙ พระนครศรีอยุธยา จำนวน ๑ คัน(ยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์)
๒.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีนำ้เงินทะเบียน กง-๑๙๙๗ สุราษฎร์ธานี จำนวน ๑ คัน (ยานพาหนะที่ใช้ในการ

ก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์)
๓.เหล็กหกเหลี่ยมเจียปลายแบน จำนวน ๕ อัน
๔.ไขควงปากแฉก จำนวน ๑ อัน
๕.มีดพับพกได้ จำนวน ๑ เล่ม
๖.โทรศัพท์มือถือ จำนวน ๔ เครื่อง
๗.ถุงมือผ้าสีขาว จำนวน ๑ ข้าง
๘.กระเป๋าสะพาย จำนวน ๑ ใบ (มีอุปกรณ์เครื่องมือช่างหลายรายการ)
๙.แผ่นป้ายทะเบียน บร-๕๕๑ กาฬสินธุ์ จำนวน ๒ แผ่น
๑๐.แผ่นป้ายทะเบียน บร-๓๐๕ พระนครศรีอยุธยา จำนวน ๒ แผ่น
๑๑.แผ่นติดตัวถังรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขเครื่อง GU๐๘๑๔ จำนวน ๑ แผ่น
๑๒.แผ่นติดตัวถังรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขเครื่อง MROC๕๑๒G๕๐๐๐๕๙๕๘๑ จำนวน ๑ แผ่น
๑๓.ป้ายวงกลมแสดงการเสียภาษีรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ถฎ-๖๐๘๑ กรุงเทพฯ จำนวน ๑ แผ่น
๑๔.ป้ายวงกลม แสดงการเสียภาษีรถยนต์ หมายเลขทะเบียน บร-๕๕๑ กาฬสินธุ์ จำนวน ๑ แผ่น
๑๕.สมุดคู่มือรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ถฎ-๖๐๘๑ กรุงเทพมหานคร จำนวน ๑ เล่ม
๑๖.สมุดคู่มือรถยนต์ หมายเลขทะเบียน บน-๗๒๖๙ สุพรรณบุรี จำนวน ๑ เล่ม
๑๗.ใบอนุญาตขับขี่ของนายณรงค์ศักดิ์ วงษ์สุวรรณ จำนวน ๑ ฉบับ
๑๘.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน ๕ S สีขาว หมายเลข อีมี่ ๓๕๘๖๙๐๐๕๓๓๖๖๖๘๔ (ไม่ใส่ซิม
การ์ด) จำนวน ๑ เครื่อง๑๙.บัตร The ๑ card หมายเลขบัตร ๘๐๗๓๐๕๓๘๑๗ จำนวน ๑ ใบ

พฤติการณ์กล่าวคือ
เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันสืบสวนพฤติการณ์คนร้ายที่ร่วมกันโจรกรรมรถยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จนกระทั่งทราบว่านายกฤษณะ หรือแจ๊คอุ้มญาติ ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาล จังหวัดสุพรรณบุรีที่ ๗๓/๒๕๖๑ ลงวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๑ ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” เป็นผู้ต้องหา รายสำคัญ ซึ่งมีพฤติการณ์กระทำผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ ในหลายพื้นที่ ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ทั้งใน พื้นที่ตำรวจนครบาล ,ตำรวจภูธรภาค ๑ และตำรวจภูธรภาค ๗ จึงได้ร่วมกันสืบสวน เร่งรัดติดตามจับกุมตัว นายกฤษณะ หรือแจ๊คฯ มาดำเนินคดตีตามกฎหมาย ต่อไป
จนกระทั่งเมื่อ วันที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เวลาประมาณ ๑๒.๓๐ น. เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม
สามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายกฤษณะ หรือแจ๊คฯ ไว้ได้ ที่บริเวณสถานีบริการนำ้มันเชลล์ ถนนสายเอเชีย อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทำการตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแฮริเออร์ 1 คัน ทะเบียน กร-๓๙๔๙

พระนครศรีอยุธยา ที่นายกฤษณะ หรือแจ๊คฯ ขับขี่มา ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว เป็นยานพาหนะที่นายกฤษณะ หรือแจ๊คฯ ใช้ในการขับขี่ตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์ตามพื้นที่ต่างๆ และจากการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบของกลางต่างๆ จำนวนหลายรายการ (ปรากฏตามบัญชีของกลางข้างต้น) จึงได้ ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี จากนั้นจึงได้ขยายผลไปทำการตรวจยึด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า หมายเลขทะเบียน กง – ๑๙๙๗ สุราษฎร์ธานี ที่นายกฤษณะ หรือแจ๊คฯ ใช้ขับขี่ ตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์ ได้ที่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง

โดยจากการสืบสวนสอบสวนขยายผล ทำให้ทราบว่า นายกฤษณะ หรือแจ๊คฯ มีส่วนเกี่ยวข้องใน การโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้
๑.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ-๕๒๗๕ อ่างทอง เมื่อวันที่ ๑๐ มี.ค.๒๕๖๑ ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี
๒.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีน้าตาล หมายเลขทะเบียน บน-๑๗๘๑ สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ ๔ พ.ค.๒๕๖๑ ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี
๓.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชพโรเลต หมายเลขทะเบียน บน-๗๒๖๙ สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ ๒๓ เม.ย.๒๕๖๑ ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี
๔.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ-๒๒๔ สิงห์บุรี เมื่อวันที่ ๗ เม.ย.๒๕๖๑ ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี
๕.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บน-๙๙๑๓ เลย เมื่อวันที่ ๒ ก.ค. ๒๕๖๐ ในเขต

พื้นที่ สภ.เมืองสระบุรี
๖.โจรกรรม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ถฎ-๖๐๘๑ กทม. เมื่อวันที่ ๑๕ มี.ค.๒๕๖๑ ในเขตพื้นที่ สน.คันนายาว
ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นายกฤษณะหรือแจ๊คฯ จะมีพฤติการณ์ในการขับรถยนต์ตระเวนไป ตามจุดต่างๆ เพื่อหารถเป้าหมายที่จะทำการโจรกรรมตามจุดที่มีการจอดรถในที่เปลี่ยว และเจ้าของรถจอดรถไว้ เป็นเวลานาน โดยจะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาในการเปิดประตูรถ จากนั้นจะทำลายเบ้ากุญแจ แล้วนำเบ้ากุญแจที่ เตรียมมา นำมาใส่สตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วจึงขับขี่หลบหนีไป โดยจะนำรถยนต์ที่ได้จากการโจรกรรมได้ไปขายต่อ ให้กับกลุ่มเครือข่ายต่อไป

ทั้งนี้ ตารวจภูธรภาค ๑ จะได้ร่วมกับ หน่วยงานต่างๆ ในการดำเนินการสืบสวนกลุ่มคนร้ายที่มี พฤติกรรมโจรกรรมรถยนต์อย่างต่อเนื่องต่อไป

 

CR. @ โอ๋ สมาคมคนข่าว ผู้สื่อข่าว นิวส์รีพอร์ต @ รายงาน

Loading