วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!คุมบอย ท่าตะโกแก๊งตร.ปล้นทรัพย์ทำแผน ไล่ล่าอีก 4

08 พ.ค. 2018
20

เดอะโอ๋ !!!คุมบอย ท่าตะโกแก๊งตร.ปล้นทรัพย์ทำแผนไล่ล่าอีก 4

วันที่ 7 พ.ค.61 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง.ผบช.ภ. 1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คูคตเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คูคต ได้นำตัวนายประทาน หรือ บอย ศรีจันทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/3 หมู่ 2 ต.สายลำโพง อ.ท่าตะโก จว.นครสวรรค์ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 340/2561 ลงวันที่ 5 พ.ค. 61ในคดีอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืน ร่วมกันปล้นทรัพย์บุกรุกและหน่วงเหนี่ยวกักขังเพื่อรีดทรัพย์สินนายอัษฎายุธ วรากรณ์ มูลค่าหลายแสนบาทหลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีการจับกุมไปกบดานที่ อ.คลองลึก จว.สระแก้ว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีปล้นทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 50/162 หมู่บ้านพฤกษา 57 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ตลอดการทำแผนนายบอยมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ทำแผนแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถกลับทันที

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายบอยมีหน้าที่คอยดูลาดเลาชี้เป้าหมายและทำหน้าที่ขับรถในวันที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดแล้ว 7 คน จับกุมได้แล้ว 2 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน และยังคงหลบหนีอยู่อีก 4 คน ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาที่เสียชีวิตนั้นมีลักษณะถูกยิง และเหมือนนำศพไปทิ้งอำพราง ซึ่งได้มอบหมายให้ทางชุดสืบสวนเดินทางไปดูและพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 6 ที่ จว.นครสวรรค์แล้ว และตอนนี้ชุดสืบสวนยังคงสืบสวนการฆาตกรรม และเร่งรัดคดีอยู่เพื่อหาเหตุจูงใจว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มปล้นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีหรือไม่

“ส่วนที่เหลืออีก 4 รายเป็นตำรวจ 3 ราย พลเรือน 1 รายนั้นได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คูคต เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งทางผบ.ตร.มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้วและจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทางอาญาและทางวินัยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ต้องกลัวว่าจะมีการปกป้องกันเมื่อตำรวจทำความผิดก็ต้องได้รับโทษและจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกับแก๊งอุ้มรีดทรัพย์นั้นขณะนี้ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านแต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ติดตามตัวอย่างใกล้ชิดแล้ว ส่วนที่ผู้ต้องหาทำไมถึงเลือกบ้านผู้เสียหายหลังนี้นั้นซึ่งอยู่ในสำนวนการสอบสวนและยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

Loading