วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ตำรวจภาค 1 รวบแจ๊คไทรโยคก่อเหตุโจรกรรมรถอย่างโชกโชน

08 พ.ค. 2018
13

เดอะโอ๋ !!!ตำรวจภูธรภาค 1 รวบแจ๊ค ไทรโยคตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถมาอย่างโชกโชนในหลายพื้นที่

วันนี้ 8 พ.ค.61 พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธารงค์ รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล ผกก.สภ.มหาราช พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตประยูรตี ผกก.กก.1 สส.ภ.1 พร้อมกำลังชุดสืบสวน ภ.1 และชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนตร์ รถจักรยานยนต์ ภ.1 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายกฤษณะ หรือแจ๊ค อุ้มญาติ อายุ 52 ปีอยู่บ้านเลขที่ 99/38 ม.3 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรีผู้ต้องหาคดีโจรกรรมรถยนต์ตามหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 73/2561 ลงวันที่ 21 มี.ค.61 ข้อหา“ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทาความผิดหรือพา ทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”พร้อมด้วยของกลางรถยนต์แวนโตโยต้า แฮริเออร์ สีเทา หมายทะเบียน กร-3949 พระนครศรีอยุธยาจำนวน 1 คัน (รถที่ใช้ในการก่อเหตุ)รถยนต์กระบะมาสด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กง-1997 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คัน (รถที่ใช้ในการก่อเหตุ)เหล็ก

หกเหลี่ยมเจียร์ปลายแบน จานวน 5 อันไขควงปากแฉก จำนวน 1 อัน มีดพับ จำนวน 1 เล่มโทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่องถุงมือผ้าสีขาว จำนวน 1 ข้างกระเป๋าสะพาย จานวน 1 ใบอุปกรณ์เครื่องมือช่างอีกหลายรายการป้ายทะเบียน บร-551 กาฬสินธุ์ จานวน 2 แผ่น ป้ายทะเบียน บร-305 พระนครศรีอยุธยาจำนวน 2 แผ่น และแผ่นโลหะติดตัวถังรถยนต์ อีซูซุ หมายเลขเครื่อง GU.0814 จานวน 1 แผ่น แผ่นโลหะติดตัวถังรถยนต์โตโยต้า หมายเลขเครื่อง MROC 512G ‭500059581‬ จานวน 1 แผ่น ป้ายวงกลมแสดงการเสียภาษีรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ถฎ-6081 กรุงเทพมหานครจำนวน 1 แผ่น ป้ายวงกลม แสดงการเสียภาษีรถยนต์ หมายเลขทะเบียน บร-551 กาฬสินธุ์ จานวน 1 แผ่น สมุดคู่มือรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ถฎ-6081 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 เล่ม สมุดคู่มือรถยนต์ หมายเลขทะเบียน บน-7269 สุพรรณบุรี จำนวน 1 เล่มใบอนุญาตขับขี่ของนายณรงค์ศักดิ์ วงษ์สุวรรณ จานวน 1 ฉบับโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟ 5S สีขาว จำนวน 1 เครื่องบัตร The 1 card จำนวน 1 ใบ
พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันสืบสวนพฤติการณ์คนร้ายที่ร่วมกันโจรกรรมรถยนต์ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จนกระทั่งสืบทราบว่านายกฤษณะมีพฤติการณ์กระทำผิดเกี่ยวกับ

การโจรกรรมรถยนต์ในหลายพื้นที่ ก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชนทั้งในพื้นที่ตำรวจนครบาล,ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้ร่วมกันสืบสวน ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อมาเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถติดตามจับกุมตัว นายกฤษณะไว้ได้ที่บริเวณสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ริมถนนสายเอเชีย อ.มหาราช จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทำการตรวจยึดรถยนต์โตโยต้า แฮริเออร์ หมายทะเบียน กร-3949 พระนครศรีอยุธยา ที่นายกฤษณะขับขี่เป็นยานพาหนะที่นายกฤษณะใช้ในการขับขี่ตระเวนก่อเหตุตามพื้นที่ต่างๆจากการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบอุปกรณ์ในการโจรกรรมรถจำนวนหลายรายการจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี

จากการสอบสวนนายกฤษณะจะใช้วิธีขับรถยนต์ตระเวนไปตามจุดต่างๆเพื่อหารถเป้าหมายที่จะทำการโจรกรรมตามจุดที่มีการจอดรถไว้ในที่เปลี่ยวและเจ้าของรถจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานโดยจะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาในการเปิดประตูรถจากนั้นจะทำลายเบ้ากุญแจทิ้งแล้วนำเบ้ากุญแจที่เตรียมมานำมาใส่แทนแล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ก่อนจะขับขี่หลบหนีไปแล้วจะนำรถยนต์ที่โจรกรรมมาไปขายต่อให้กับกลุ่มเครือข่ายต่อไปจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวนายกฤษณะไปทำการขยายผลตรวจยึดรถยนต์กระบะมาสด้าหมายเลขทะเบียน กง – 1997 สุราษฎร์ธานี ที่ใช้ขับขี่ตระเวนก่อเหตุที่ อ.แสวงหา จว.อ่างทอง

จากการตรวจสอบประวัติของนายกฤษณะมีส่วนเกี่ยวข้องในการโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ต่างๆมาอย่างโชกโชนจึงเชื่อได้ว่านายกฤษณะไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียวอย่างแน่นอนซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลถึงขบวนการ เนื่องจากที่ผ่านมาพบประวัติเคยก่อเหตุและต้องโทษในคดีโจรกรรมรถทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร,ตำรวจภูธรภาค1,ตำรวจภูธรภาค 7 มากกว่า10 คดีเช่นก่อเหตุโจรกรรม รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ-5275 อ่างทอง เมื่อวันที่ 10 มี.ค.61 พื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี,รถยนต์กระบะอีซูซุ สีน้าตาล หมายเลขทะเบียน บน-1781 สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 4 พ.ค.61 พื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี,รถยนต์กระบะเชพโรเลต หมายเลขทะเบียน บน-7269 สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.61 พื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ,รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ-224 สิงห์บุรี เมื่อวันที่ 7 เม.ย.61พื้นที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี,รถยนต์กระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บน-9913 เลย เมื่อวันที่ 2 ก.ค.60 พื้นที่ สภ.เมืองสระบุรี,รถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ถฎ-6081 กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 15 มี.ค.61 พื้นที่ สน.คันนายาว เป็นต้น

Loading