วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ล่อซื้อยาบ้าพ่อค้าวัยละอ่อน

09 พ.ค. 2018
22

จ.พะเยา – เปิดคลิปล่อซื้อยาบ้าพ่อค้ายาบ้าวัยละอ่อน รวบพร้อมของกลาง28เม็ด ก่อนขยายผลจับพ่อค้าได้เพิ่มอีก 1คน

ช่วงบ่ายของวันนี้ ( 9 พ.ค.2561) พ.ต.อ.ธรรมฤทธิ์ รัฐธนประยูร ผกก.สภ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ราษฎรบ้าน ม.6 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา มีพฤติกรรมชอบทำตัวเป็นขาใหญ่ ใช้ จยย.ออกเร่ขายยาบ้าให้กับเยาวชนและผู้ใช้แรงงานในเขต.ต.ทุ่งรวงทอง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส ,ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง.สว.สส , ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง สว.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.จุน จว.พะเยา ติดตามพฤติกรรม จนสืบแน่ชัดว่านายเอ มีพฤติกรรมค้ายาบ้าจริงจึงวางแผนล่อให้สายลับล่อซื้อทันที โดยสั่งซื้อจำนวน 10 เม็ด เงินล่อซื้อ 900บาท นัดหมายส่งของที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเสือหม่นศาลศักดิ์สิทธิ์ในตำบล

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายเอ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดง-ขาว ยี่ห้อฮอนด้า ไม่ติดทะแผ่นป้ายทะเบียน เขามาบริเวณศาลฯ ขณะกำลังจะส่งยาบ้าให้สาย นายเอเหลือเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียก่อน จึงได้พยายามวิ่งแหวกวงล้อมเจ้าหน้าที่หลบหนี แต่ไปไม่รอดถูกจับพร้อมยาบ้าของกลางในกระเป๋ากางเกงอีก 18 เม็ด รวมเป็น 28เม็ด
จากการขยายผลนายเอ ให้การว่า ได้ซื้อยาบ้าจากนายบี (นามสมมุติ)เยาวชน ซึ่งอาศัยอยู่ใน ต.ทุ่งรวงทอง
ร.ต.อ.ธนดล พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้เดินทางไปจับกุมนายบี ได้พร้อมของกลางอีก 3 เม็ด นำนายเอและนายบีพร้อมด้วยของกลางนำส่ง พ.ต.ท.กร พินิจสุวรรณ รอง ผกก.สอบสวน โดยแจ้งข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย

“ (นพพร/พะเยา)

Loading