วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 2

09 พ.ค. 2018
13

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 รับชมการถ่ายทอดสดการอบรมการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมรูปแบบใหม่ NEW DLTV

นายวิเชียร อินทรศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 (ผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 2) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการถ่ายทอดสด การอบรมการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมรูปแบบใหม่ NEW DLTV ให้แก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่บรรจุใหม่ตั้งแต่ปีการศึกษา 2558 ถึง 2561 เพื่อเป็นการให้ความรู้ ความเข้าใจ การบริหารจัดการ และตระหนักถึงประโยชน์และความจำเป็นในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ที่ผ่านมาการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ได้ช่วยแก้ปัญหาให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีครูไม่ครบชั้นหรือโรงเรียนที่มีครูมีวุฒิการศึกษาไม่ตรงกับวิชาเอก นักเรียนจะได้เรียนรู้กับคุณครูตู้

โดยมีต้นทางการถ่ายทอดสดมาจากโรงเรียนวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การรับชมการทอดสดครั้งนี้ สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 ได้แบ่งการรับชมเป็น 2 จุด คือ ห้องประชุม สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 และห้องประชุมโรงเรียนทุ่งคอก(สุวรรณสาธุกิจ) มีข้าราชการรับชม จำนวน 360 คน

ข่าว/ภาพ สำนักประชาสัมพันธ์ สพป.สุพรรณบุรี เขต 2

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต ศูนย์ข่าวจิตอาสาสองพี่น้อง

Loading