วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อำเภอคลองใหญ่แถลงข่าว ปั่นร้อยใจไทย-เกาะกง ครั้งที่ 2

ตราด-อำเภอคลองใหญ่แถลงข่าวปั่นร้อยใจไทย-เกาะกง ครั้งที่ 2


ที่ห้องประชุมร้านทะเลภูรีสอร์ท ต.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 นายชัยวัฒน์ โอชนานนท์ นายอำเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในการเปิดการแถลงข่าวปั่นร้อยใจไทย-เกาะกง ครั้งที่ 2 พร้อมด้วยนางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด และ ตัวแทนอพท.ตราด และททท

สำนักงานตราด พร้อมด้วยชมรมนักปั่นจักรยานอำเภอคลองใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแถลงข่าว
ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรู้จักแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอำเภอคลองใหญ่สร้างความสัมพันธ์อันดีงามกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเช่นประเทศกัมพูชา ที่มีรอยต่อติดกับทางอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องกันมาช้านาน มีการค้าขายร่วมกันอย่างดีเสมอมา และสิ่งสำคัญของการจัดโครงการปั่นร้อยใจไทย-เกาะกง ครั้งที่ 2 เพื่อที่จะดึงดูดนักลงทุนด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ การส่งเสริมความร่วมมือพหุภาคีอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งและโลมาอีกทั้งเป็นการกระจายรายได้ในชุมชนจากการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่อีกด้วย โดยผ่านกิจกรรมปั่นจักรยานในระหว่างวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2561
นายอำเภอคลองใหญ่ บอกว่า วันที่ 12 พฤษภาคม จะมีชมรมนักปั่นจักรยานในพื้นที่และนอกพื้นที่จำนวนกว่า 400 คัน จะรวมตัวกันที่หน้าร้านทะเลภูรีสอร์ทในช่วงบ่าย และจะมีการปล่อยตัวนักปั่นจักรยานทั้งหมดไปตามถนนสาย 3 ไปสู่อำเภอคลองใหญ่และเข้าไปตลาดสดเทศบาลตำบลคลองใหญ่ไปสุดเส้นทางสะพานท่าเรือเอนกประสงค์คลองใหญ่พร้อมจัดเลี้ยงรับรองนักปั่นจักรยานทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่จำนวนกว่า 400 คัน เพื่อเตรียมความพร้อมนักปั่นทั้งหมดสู่เส้นทางประเทศกัมพูชาในวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 ในเวลา 06.00 น.ที่สถานที่ส่วนที่แคบที่สุดสู่ประเทศกัมพูชาต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading