วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ไฟไหม้บ้านยายวัย 90 ปีวอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้บ้านยายวัย90วอดทั้งหลังคาดจุดธูปไหว้พระ

ช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก ที่เกิดเหตุบริเวณใกล้เคียงวัดเทวบุตร ถนนปราจีนบุรี-อำเภอบ้านสร้าง จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เพื่อเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี เพื่อช่วยปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 5 หมู่ 7 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง พบว่าเพลิงได้เผาผลาญจนบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรีใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 20 นาที และมีเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวกตามร่างกาย ทราบชื่อน.ส.เพ็ญแข ดัดงาม อายุ 90 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บตามแขนทั้งสองข้างจากการถูกไฟลวก เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล แต่คุณยายยังไม่อยากไปไหน เป็นห่วงทรัพย์สินที่เสียหาย โดยแจ้งว่ามีทองคำน้ำหนักรวม 5 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะทำการตรวจสอบและเก็บไว้ให้ จึงยินยอมเดินทางไปรักษาบาดแผล

จากการสอบถามน.ส.บุญเลิศ ทองอ่อน เพื่อนบ้าน ทราบว่า ตนเองได้นอนหลับไปตั้งแต่ช่วงหัวค่ำแล้ว ปกติบ้านของยายเพ็ญแข จะมียายแกอาศัยอยู่เพียงคนเดียว จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ได้ยินเสียงร้องเรียกให้ช่วยเหลือดับไฟ จึงรีบวิ่งออกมาดูก็พบว่าเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วไปแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ และจากการสอบถามยายเพ็ญแข ทราบว่า ก่อนที่จะเข้านอนได้ทำการจุดธูปเทียนเพื่อไหว้พระ แต่ได้ดับเทียนไปแล้ว เหลือแต่เพียงธูป จึงคาดว่าธูปตกลงมาติดกับมุ้งที่กางนอน ทำให้ไฟลุกลามวอดทั้งหลัง สำหรับทรัพย์สินทั้งหมดถูกไฟเผาเสียหายทั้งหมด ต้องรอให้หน่วยงานราชการเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading