วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เปิดสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จันทบุรี

จ.จันทบุรี แถลงข่าว เปิดสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว รองรับเทศกาลผลไม้ 2561 เน้นให้ความรู้ เห็นคุณค่าอาชีพเกษตรกร พร้อมมีผลไม้รองรับตลอดเทศกาล

วันนี้ ( 10 พ.ค.61 ) ที่ ศูนย์พัฒนาไม้ผลตามพระราชดำริ ต.ท่าหลวง อ.มะขาม จ.จันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางดวงเดือน สดแสงจันท์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี / นายอุลิศ ลิ้มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย สำนักงานระยอง / นางสาววณิชชา วัฒนพงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีและ นางนงลักษณ์ มณีรัตน์ ประธานชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ที่มีสวนของเกษตรกรสมาชิกชมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จ.จันทบุรี 21 สวน และ สวนของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการกับ ททท.ระยอง 4 สวน รวมเป็น 25 สวน โดยในส่วนของสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จ.จันทบุรี 21 สวนจะมีการส่งต่อและประสาน

ความร่วมมือหากสวนไหนมีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมจนล้นก็จะส่งต่อกระจายไปยังสวนอื่น ๆ ที่นักท่องเที่ยวพึงพอใจ เนื่องจากข้อจำกัดของการเข้าเที่ยวชมสวน รับประทานผลไม้สดจากสวนในแต่ละสวนมีราคาที่แตกต่างกันไปและสามารถรองรับนักท่องเที่ยวในแต่ละวันจำนวนจำกัด ดังนั้น ทางชมรมจึงอยากให้นักท่องเที่ยวติดต่อทางสวนผลไม้ก่อนที่จะเข้าเที่ยวชมเพื่อให้ผู้ประกอบการได้เตรียมความพร้อมในการรองรับ สร้างความประทับใจในบริการ นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ สามารถศึกษาข้อมูล รายละเอียด สถานที่ตั้ง การติดต่อสวนผลไม้ที่เปิดท่องเที่ยวชมสวนได้ ทาง เว็บไซด์สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี หรือ เพจน์เฟสบุ๊ค ข่าวจันทบุรี และ เพจน์ เที่ยวเมืองจันท์


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading