ไฟฟ้าภูซางดันโครงการ คพจ.2 ปรับปรุงระบบจ่ายไฟฟ้าก่อนเปิดด่าน AEC

พะเยา -“ไฟฟ้าภูซางดันโครงการ คพจ.2 ปรับปรุงระบบจ่ายไฟฟ้าก่อนเปิดด่าน AEC”

วันนี้ 12 พ.ค.61 เวลา 10.00 น. การไฟฟ้า อ.ภูซางได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ.ภูซางเพื่อดูความคืบหน้าของโครงการพัฒนาระบบจำหน่ายไฟฟ้า หรือ คพจ.2 ในบริเวณหน้า รร.ภูซางวิทยาคม ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา โดยมีนายชัยพร เตขะโส หัวหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ภูซาง จ.พะเยา ควบคุมการทำงานในครั้งนี้
ทั้งนี้นายชัยพร ได้กล่าวว่า โครงการพัฒนาระบบจำหน่ายไฟฟ้า หรือ คพจ.2 นี้เป็นโครงการที่เป็นการพัฒนาระบบการจ่ายไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าให้แก่พี่น้องทาง สปป.ลาว ได้ใช้ไฟฟ้ากันอย่างดียิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อ.ภูซางและผู้รับเหมาได้นำรถเครนขนาดใหญ่มาตั้งเสาไฟฟ้าขนาด14.30 เมตรรวมถึงเปลี่ยนสายไฟส่งกำลังจากเดิมขนาด 50 เคเบิลเป็นขนาด 180 เคเบิล ซึ่งระยะทางของการวางเสาไฟฟ้าแรงสูงครั้งนี้เป็นระยะทางรวมแล้วประมาณ 20 กม.โดยจะเริ่มทำเป็นช่วงๆไป และจะเริ่มจากหน้า รร.ภูซางวิทยาคมไปจนถึงหน้า รพ.ภูซางเป็นระยะทางช่วงแรก 5 กม.ทั้งนี้การทำงานจะแบ่งเป็นช่วงๆตามงบประมาณที่มากกว่า 30 ล้านบาทที่

ส่วนกลางให้มา จนกว่าจะไปจบที่หน้าด่านชายแดนบ้านฮวก นอกจากนี้การพัฒนาสายไฟฟ้าในครั้งนี้ยังเป็นจัดเริ่มต้นของการเริ่มสิ่งปลูกสร้างก่อนที่ด่านชายแดนบ้านฮวกจะถูกเป็นด่านถาวรอีกในไม่ช้านี้
ทางด้านนายโกวิท ไชยเมือง ประธานชมรมพ่อค้า อ.เชียงคำได้กล่าวเสริมว่า วันนี้นอกจากจะเห็นเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้ามาเริ่มทำการวางระบบไฟฟ้าใหม่แล้ว อนาคตข้างหน้าชาวบ้านก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่จะตามมาไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงานต่าง ๆ การพัฒนาสิ่งสาธารณูปโภคในพื้นที่ อ.ภูซางแห่งนี้และรวมไปถึงนักท่องเที่ยวจาก สปป.ลาวและนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะทะลักเข้าสู่ อ.ภูซางแห่งนี้เพื่อทำการค้าระหว่างประเทศต่อไปในอนาคตที่จะใกล้ถึงนี้ด้วยเมื่อด่านชายแดนถูกเปิดเป็นด่านถาวรขึ้นมา

(ภาพ/ข่าว จ.ท สราวุธ ตั้งประเสริฐ /พะเยา)

Loading