วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เปิดงานวันเกษตรปราจีน ครั้งที่ 54

13 พ.ค. 2018
14

ปราจีนบุรี – เปิดงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 54 ประชาชนเดินทางซื้อผลไม้และพันธุ์ไม้คับคั่ง

วันที่ 12 พ.ค.2561 ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีรัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงานวันเกษตรปราจีนบุรีครั้งที่ 54 ศาลากลาง จ.ปราจีนบุรีหลังเก่า โดยมีนายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดปราจีนบุรีกล่าวรายงาน และนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีต รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยนางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดงาน

งานวันเกษตรปราจีนบุรี ถือเป็นงานประจำปีของจังหวัดที่จัดติดต่อกันมาเป็นเวลานาน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 54 โดยได้กำหนดการจัดงานในระหว่างวันที่ 11-20 พ.ค. 2561 เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของผลไม้ พันธุ์ไม้ และผลิตภัณฑ์การเกษตรที่ดีของจังหวัดปราจีนบุรี ส่งเสริมผลผลิตการเกษตร และการท่องเที่ยว และเพื่อให้ผู้ผลิตสามารถจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคโดยตรง ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลไม้ และสินค้าต่างๆ ในราคายุติธรรม โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

สำหรับกิจกรรมที่สำคัญนอกเหนือจากการจัดให้มีการจำหน่ายผลไม้ พันธุ์ไม้ ผลิตภัณฑ์การเกษตร สินค้า OTOP และการประกวดผลไม้คุณภาพ ภาคกลางคืนมีการแสดงมหรสพต่างๆ ตลอดทั้งงานสำหรับผลไม้ที่กำลังเป็นสินค้าที่ผู้คนสนใจมากที่สุดคือ ทุเรียนปราจีนบุรี ที่มีรสชาติและคุณภาพติดอันดับของประเทศ และทุเรียนปราจีนบุรียังได้มีการประกาศขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication ) หรือ GI ซึ่งราคาจำหน่ายพันธุ์หมอนทองกิโลกรัมละ 150 -170 บาท และพันธุ์ชะนีกิโลกรัมละ 100-120 บาท สำหรับกิ่งพันธุ์ต้นไม้ต่างๆ ก็ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading