เพื่อผู้พิทักษ์ป่า!!ผู้กำกับหนังอินดี้ เดินเท้านำเงินบริจาคมอบให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้

ปราจีนบุรี-เพื่อผู้พิทักษ์ป่า..ผู้กำกับหนังอินดี้เดินเท้านำเงินบริจาคมอบให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชายเดินเท้าจากกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บนอุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งชายคนดังกล่าวเดินทางตามถนนสายสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ผ่านบริเวณสี่แยกหนองชะอม จากการเข้าไปสอบถามชายคนดังกล่าวทราบว่า ตนเองชื่อนายสมชาย วชิระจงกล อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 243/143 ลาดพร้าว ซ.1 จตุจักร กรุงเทพมหานคร และเป็นผู้กำกับภาพยนตร์แนวอินดี้ นอกจากนั้นยังเป็นผู้ดูแลเพจบนเฟสบุ๊คในชื่อ “จุดกางเต็นท์” สำหรับวัตถุประสงค์ในการเดินครั้งนี้ เนื่องมาจากเพื่อนแอดมินเพจ จุดกางเต็นท์ ได้มีความคิดที่จะนำสิ่งของเครื่องใช้ในการเดินป่า ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า บนอุทยานแห่งชาติทับลาน หน่วยที่ 3

เนื่องจากบริเวณนั้นยังมีการปลูกป่าเพิ่มเติมยังไม่แล้วเสร็จ แต่ตนเองคิดว่าน่าจะหาทุนเป็นเงินสด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้นำไปซื้อสิ่งของ หรืออุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ตรงตามวัตถุประสงค์ของเจ้าหน้าที่
ดังนั้นจึงได้คิดโครงการดังกล่าวขึ้นมา แล้วโพสในเพจ จุดกางเต็นท์ ทำให้มีสมาชิกในกลุ่มร่วมทำบุญ ตนเองจึงมองดูตัวอย่างดีๆ ที่ “พี่ตูน บอดี้แสลม” ทำไว้คือการวิ่งเพื่อโรงพยาบาล ตนเองจึงได้คิดว่า คนธรรมดาคนหนึ่งที่นำตัวอย่างที่ดี แล้วนำมาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับประเทศเราได้ทุกรูปแบบ จึงได้เริ่มออกเดินเท้าจาก ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ในวันที่ 9 พ.ค. 2561 ผ่านมาตามเส้นทางจังหวัดนครนายก จนกระทั่งมาถึงจังหวัดปราจีนบุรี โดยตลอดเส้นทางมีเพื่อสมาชิกในเพจที่ทราบข่าว ต่างนำเงิน และน้ำดื่มมามอบให้เพื่อเป็นการระดมทุนช่วยเหลือ ตามกำหนดการณ์เบื้องต้น คาดว่าจะเดินทางไปถึงจุดหมายในวันอาทิตย์ แต่ด้วยอากาศที่ร้อนทำให้เกิดอุปสรรค เป็นแผลพุพองที่เท้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ต้องให้การช่วยเหลือทำแผลให้ในเบื้องต้น

นายสมชาย ยังได้กล่าวถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าว่า เจ้าหน้าที่ต้องมีความเสียสละในการทำงานที่ลำบาก และต้องใช้ความอดทนสูง ขณะที่ในพื้นที่เองก็มีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย เราในฐานะคนไทย และเพื่อนร่วมโลกใบนี้ ต้องมีความตระหนักถึงสรรพสัตว์ทั้งหลายว่า ไม่เพียงแต่มนุษย์ที่เป็นเจ้าของโลกใบนี้ สัตว์ป่าเองก็ร่วมอาศัยอยู่บนโลกใบเดียวกัน และยังมีคุณค่ามากมาย เราควรอยู่ร่วมกันได้อย่างไม่เบียดเบียนกันและกัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปในอุทยานต้องไม่ทำลายสัตว์ป่า และทรัพยากรต่างๆ เพื่อจะได้เก็บไว้ให้ลูกหลานได้เรียนรู้ต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading