วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อพท.ร่วมกับ ททท.และอำเภอคลองใหญ่ เปิดปั่น ร้อยใจไทย เกาะกง ตอนเที่ยวคลองใหญ่บ้านฉัน

อพท.ร่วมกับ ททท.และอำเภอคลองใหญ่เปิดปั่นร้อยใจไทยเกาะกง ตอนเที่ยวคลองใหญ่บ้านฉัน

(12พ.ค 61)เวลา16.00 น. วันนี้ ที่ทะเลภูรีสอร์ต ต.คลองใหญ่อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นักปั่นจักรยานจำนวน 200คน ร่วมในการปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง ตอนปั่นเที่ยวคลองใหญ่บ้านฉัน โดยการปั่นระยะทางประมาณ7 กม.เข้าเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชนคนคลองใหญ่ ไปตามถนนสาย3คลองใหญ่-หาดเล็ก เลี้ยวเข้าเที่ยวชมตลาดสดเทศบาลตำบลคลองใหญ่ ตัวเมืองคลองใหญ่ แวะนมัสการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ บริเวณบ้านสวนมะพร้าว ม.7ต.ลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ หลังจากนั้น จึงปั่นไปตามเส้นทางเลียบชายทะเลอำเภอคลองใหญ่ ลงไปบนสะพานท่าเทียบเรือน้ำลึก เอนกประสงค์อำเภอคลองใหญ่ ซึ่งยืนลงไปในทะเลความยาว2 กม. เพื่อร่วมกิจกรรมพิธีเปิดปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง ปั่นเที่ยวคลองใหญ่บ้านฉัน

ในพิธีเปิดงานมีนายชัยวัฒน์ โอชนานนท์ นายอำเภอคลองใหญ่ กล่าวต้อนรับ พร้อมเล่าความเป็นมาของอำเภอคลองใหญ่ แผ่นดินสุดท้ายของไทย นายสุธารักษ์สุนทรวิภาต รอง ผอ.อพท.(องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน )บอกกล่าวถึงความเมาของโครงการปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง โดยมีนางวิยะดา ซวงนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด เป็นผู้ประสานงานในการดำเนินโครงการ
นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต รอง ผอ.อพท.บอกว่าวันพรุ่งนี้จะมีกิจกรรมปั่นเข้าไปในจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา

โดยมีนักปั่นทั้งหมด 474คน จากไทย และนักปั่นจากกัมพูชาเข้าร่วมกิจกรรมในการปั่นอีกจำนวนมาก สว่นวันนี้เป็นการปั่นเพือ่ส่งเสริมการท่องเที่ยวคลองใหญ่บ้านฉัน ชมวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ วัฒนธรรม และความสวยงามของสภาพภูมิประเทศซ้ายภูผา ขวาทะเล เป็นผืนแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากเพื่อผ่อนคลายในการรับประทานอาหารพื้นบ้านบนสะพานที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ทะเลและฝั่งอำเภอคลองใหญ่ยามเย็นแล้ว ยังได้พบปะ สังสรรค์ก่อนเริ่มการปั่นในวันรุ่งขึ้น เพือ่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวสองแผ่นดิน โดยการใช้จักรยานเป็นสื่อในการท่องเที่ยว สานสัมพันธ์สองแผ่นดินและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลดการปลดปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ได้สุขภาพและความรัก ความสามัคคี

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading