วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลุงป่วย!เปิดแก๊สทำกับข้าวเกิดระเบิดบึ้มรอดหวุดหวิด

13 พ.ค. 2018
12

ลุงป่วยมะเร็งลำไส้เปิดแก้สทำกับข้าวระเบิดบึ้มไฟลวกทั้งตัวบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. วันที่ 13 พ.ค.61 ร.ต.อ. ธนกฤต สอดสี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีแก้สระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 3 ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จึงเดินทางพร้อม มูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี เขต.อ.ศรีประจันต์ รุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ที่ห้องครัวพบถูกแรงอัดระเบิด เสียหายหลังคากระเบื้องแตกร้าว และอุปกรณ์ ทำครัวแตกกระจัดกระจาย พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมา คือ นาย บุญชู ไทยแท้ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกไฟลวกทั่วทั้งร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาต่อยัง ร.พ เจ้าพระยายมราช นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือถูกไฟลวกอีก 2 ราย ถูกไฟลวกตามร่างกายเล็กๆน้อยๆ กู้ภัยใส่ยาแล้วกลับบ้านไป

จากการสอบสวน นางสำอางค์ ไทยแท้ อายุ 65 ปี พี่สาวผู้บาดเจ็บ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองอยู่กับ นายบุญชู น้องชาย ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ เพียงลำพัง 2 คน น้องชาย กำลังจะเปิดแก้สทำกับข้าวรับประทาน เมื่อเปิดแก้สแล้วจุดไฟ ปรากฏว่าได้เกิดไฟลุกพรึบอย่างรวดเร็ว และ แรงดันของแก้สทำให้เกิดแรงดันทำให้ไฟ ติดเสื้อผ้าน้องชาย ลวกไหม้ทั่วทั้งตัว และข้าวของในครัว และ หลังคาบ้านถูกแรงอัดพังเสียหาย เพื่อนบ้านเมื่อได้ยินเสียงระเบิดพยายามเข้าช่วยเหลือ จนถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งคาดว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บ ขณะกำลังจุดไฟ แต่สายแก้ส ซึ่งเก่า ได้หลุดออกจากวาล์ว แล้วเกิดการติดไฟ ลุกไหม้และเกิดแรงอัดระเบิดจนทำให้นายบุญชู ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ภาพ มูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี เขต.อ.ศรีประจันต์
ข่าว นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ สุพรรณบุรี

Loading