วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มูลนิธิหลวงปู่สรวง จำหน่ายชุดนักเรียนราคาถูก ช่วยเหลือผู้ยากไร้ชายแดนเขมร

มูลนิธิหลวงปู่สรวงจัดจำหน่ายชุดนักเรียนราคาถูกช่วยเหลือผู้ยากไร้ชายแดนเขมร หากผู้ปกครองนักเรียนเงินไม่พอจะสงเคราะห์ทันทีเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ โดยมีพ่อแม่นำบุตรหลานไปเลือกซื้อชุดนักเรียนกันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 ที่ตลาดวัดไพรพัฒนา ตลาดอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดประชารัฐตั้งอยู่ที่ข้างวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ และประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้ประสานงานกับเจ้าของโรงงานที่ผลิตเสื้อผ้าชุดเครื่องแบบนักเรียนชาย – หญิง ชุดยุวกาชาด ชุดลูกเสือ รองเท้า ถุงเท้า และชุดกีฬา นำไปวางจำหน่ายให้แก่ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีผู้ปกครองนำลูกหลานไปลือกซื้อลองสวมใส่เสื้อผ้าชุดนักเรียน เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้หรือไม่ ซึ่งเด็กนักเรียนต่างพากันมีสีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใสที่ได้ชุดนักเรียนใหม่ รองเท้าใหม่ไปเรียนหนังสือ ซึ่งโรงเรียนประถมศึกษาจะทำการเปิดภาคเรียนใหม่ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 นี้


พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ และประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง กล่าวว่า การที่มูลนิธิหลวงปู่สรวงนำเอาเสื้อผ้าชุดนักเรียน ชุดยุวกาชาด ชุดลูกเสือและชุดกีฬามาจำหน่ายให้กับผู้ปกครองนักเรียนตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาด้าน อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากว่า ผู้ปกครองนักเรียนตามแนวตะเข็บชายแดนส่วนมากแล้วจะมีฐานะค่อนข้างยากจนมาก เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือแก่พ่อแม่ของเด็กนักเรียนในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ ดังนั้น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงปู่สรวงประสานงานกับโรงงานผู้ผลิตนำเอาชุดนักเรียน มาจำหน่ายในราคาถูก เป็นราคาขายจากโรงงานโดยตรง ทำให้ราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ มีราคาถูกมาก หากว่าพ่อแม่เด็กนักเรียนยากจนมากมีเงินไม่เพียงพอต่อการซื้อชุดนักเรียนให้ลูกหลาน ก็ให้การสงเคราะห์ทันทีโดยให้ชุดนักเรียนฟรีไม่ต้องเสียเงินซื้อแต่อย่างใด

พระครูโกศลสิกขกิจ กล่าวต่อไปว่า มูลนิธิหลวงปู่สรวงจัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้การช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ยากไร้ การจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา จึงเป็นการช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนในช่วงเปิดภาคเรียน ไม่ต้องเดินทางไปหาซื้อชุดนักเรียนถึงตัว อ.ขุขันธ์หรือ อ.ภูสิงห์ ซึ่งทำให้เสียค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น จึงขอเจริญพรไปยังบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาเชิญชวนมาหาซื้อชุดนักเรียน ชุดลูกเสือยุวกาชาดและชุดกีฬา รองเท้าหญิง – ชาย อุปกรณ์การเรียนการสอนในราคาถูกเท่ากับราคาโรงงานผู้ผลิตได้ที่ตลาดวัดไพรพัฒนา ตลาดอาเซียนแห่งนี้

นายวรการ น้อยสงวน ผอ.ร.ร.บ้านไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ทางราชการได้จัดสรรงบประมาณเป็นค่าอุปกรณ์การศึกษา ประจำปี2561 เป็นนักเรียนระดับชั้นอนุบาลคนละ 300 บาท ระดับชั้นประถมศึกษาคนละ 360 บาท และระดับชั้นมัธยมศึกษา จะได้ค่าชุดนักเรียนคนละ 450 บาท เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองนักเรียนได้มากพอสมควรทีเดียว ตนขอขอบคุณมูลนิธิหลวงปู่สรวงที่นำเอาเสื้อผ้าชุดนักเรียนราคาถูกจากโรงงานมาจำหน่ายให้แก่ผู้ปกครองนักเรียน ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนไม่ต้องเดินทางไปไกล และค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมใหม่นี้ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading