วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ตร.ยังคงไล่ล่าแต่ยังไร้วี่แวว 2 นักโทษแหกคุก

14 พ.ค. 2018
17

สุโขทัย ตร.ยังคงเร่งไล่ล่าแต่ยังไม่สามารถจับ 2 นักโทษแหกคุก

จากเหตุการณ์ นักโทษชาย ชัยณรงค์ อาจปาน อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่บ้านเลขที่ 24 / 1 ม.1 ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย และ นักโทษชาย สุรศักดิ์ โมรา อายุ 41ปี ภูมิลำเนาเดิม อยู่ที่บ้านเลขที่ 149 / 5 ม.1 ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี สองนักโทษคดียาเสพติด ได้ช่องทางหนีโดยปีนขึ้นช่องฝ้าเพดานของห้องขัง หลบหนีออกไปนอกตัวอาคารเรือนนอน แล้วใช้ผ้าห่มที่ฉีกทำเป็นเส้นเตรียมไว้มัดต่อกัน ส่วนปลายมัดให้เป็นปมแล้วโยนข้ามกำแพงเรือนจำด้านทิศตะวันออก ก่อนปีนโรยตัวหลบหนีออกไปเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับเข้าไปขโมย เสื้อ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีชมพู ทะเบียน กรจ – 754 สุโขทัย ของนางกรองทอง สังข์ทอง อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 33 / 46 ซ.รุ่งโรจน์ ถ.ศรีอินทราทิตย์ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย ก่อนขี่ซ้อนท้ายกันหลบหนีไปนั้น

ล่าสุด นายสำเริง สวัสดี ผู้บัญชาการเรือนจำสุโขทัย ประชุมเข้มกับ พตอ.ประมวล ยิ้มจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ท้องที่เกิดเหตุ หาแนวทางทั้งในเรือนจำ และแหล่งที่เกี่ยวข้อง เช่นจากบ้านญาติ บ้านเพื่อน และขยายผลถึงแก็งค์ยาเสพติดที่เกี่ยวข้อง ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ ออกติดตามตัว คาดว่าจะจับตัวได้ในสองวันนี้

ส่วนการตรวจสอบพื้นที่ภายในข้องขัง พบว่าเพื่อนร่วมหอนอนได้ยินการนัดแนะกันของทั้งสองคน และตรวจพื้นที่ภายในหอนอนพบว่าสามารถปีนขึ้นทางฝ้าได้สะดวก ประกอบกับทั้งสองนักโทษขณะอยู่ในเรือนจำมีหน้าที่เกี่ยวกับงานไม้ จึงมองช่องทางการหนีไว้ด้วยการนำไม้แปรรูปยาวประมาณ 2 เมตร 3 แผ่น มามัดต่อกันด้วยเชือกผูกกางเกงนักโทษ แล้วนำมาพาดกับกำแพงเรือนจำสูงประมาณ 6 เมตร แล้วนำผ้าห่มมาผูกต่อแล้วโรยตัวลงมา ซึ่งเชื่อว่าเป็นการวางแผนไว้นานแล้ว เพราะมีการขอย้ายมานอนห้องขังแยกบริเวณที่สะดวกต่อการปีนขึ้นฝ้า

Loading