วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

วัยรุ่นเขียงคำโวย ถูกหลอกเล่นเกมส์แชร์หน้าเพจ ขายทองปลอม

15 พ.ค. 2018
34

พะเยา – วัยรุ่นเชียงคำโวยถูกหลอกเล่นเกมส์แชร์หน้าเพจ ขายทองปลอม ร้านทองเผยพบกรณีวัยรุ่นนำทองปลอมมาขายกว่า 10 ราย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันนี้( 15 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธเนษฐ์ รุ่งเรือง กำนันตำบลร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ว่า มีวัยรุ่นในหมู่บ้านจำนวนมาก ได้เข้ามาร้องเรียนกับตนเองว่า ได้เล่นเกมส์แชร์หน้าเพจของร้านขายทองแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ กทม. ใครแชร์แล้วทางร้านสุ่มตรวจโชคดีจะได้สร้อย แหวนทองคำ โดยทางร้านอ้างว่าเป็นทองคำแท้ชุบกับโลหะอื่นครึ่งต่อครึ่ง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นายธเนษฐ์ กล่าวต่อไปว่า เท่าที่ทราบกลุ่มวัยรุ่นในตำบลร่มเย็นหลงเชื่อ ได้แชร์หน้าเพจของเพจร้านทองดังกล่าวและเป็นผู้ได้รับรางวัลจำนวนเกือบ 10 คน โดยแต่ละคนได้แหวนบ้าง สร้อยคอบ้าง หรือบางคนก็ได้ทั้งสร้อยและแหวน แต่เมื่อนำไปให้ร้านทองในตลาดสดเชียงคำดู ทางร้านบอกว่าเป็นของปลอมทั้งหมด
นางซ้อน มาสุข ชาวบ้านเกษตรสมบูรณ์ ยายของวัยรุ่นผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนได้รับพัสดุจาก บริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งและจ่ายเงินเป็นค่าสินค้า จำนวน 930 บาท และเปิดดูข้างในพบว่าเป็น สร้อยและแหวนทอง ในตอนแรกรู้สึกตื้นเต้นดีใจมาก และบอกให้ชาวบ้านว่าหลานตนเองเล่นเกมส์ในเพจและได้ทองมา แต่เมื่อชาวบ้านได้ให้ทางร้านทองในตลาดสดเชียงคำตรวจสอบดู กลับว่าเป็นของปลอมทำให้ตนเองรู้สึกเสียดายเงินที่เสียไปและอยากแจ้งเตือนชาวบ้านให้รับรู้การถูกหลอกในครั้งนี้

ด้าน นายเจมส์ ( จันทวุฒิ คีรีวงษ์ ) อายุ 17ปี ชาวบ้านเกษตรสมบูรณ์ ต.ร่มย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา หนึ่งในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเปิดเผยว่า ตนเองเห็นเพื่อแชร์เพจร้านดังกล่าวมาและเห็นว่าได้ทองจริงจึงแชร์ต่อๆไป ต่อมาทางร้านได้ส่งข้อความมาว่า ได้แหวนและสร้อยคอทองคำฟรี จะส่งของให้ทางบริษัทขนส่งเอกชนแต่ต้องเสียค่าประกันหรือค่าส่ง โดยแหวน 5 วง คิดเป็นเงิน 900 บาท สร้อยคอ 2 เส้นคิด 360 บาท ตนจ่ายไปประมาณ 1,260บาท แต่เมื่อญาติๆนำไปให้ร้านทองดูก็พบว่าทั้งหมดเป็นทองปลอม ไม่มีราคาอะไร จึงอยากเตือนให้เยาวชน ประชาชนทั่วไปว่าอย่าได้หลงเชื่อ ไม่อย่างนั้นจะเสียรู้และซื้อของแพงเกินจริงและไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

 

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading