วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อีกัวน่า!!หลุดติดตะแกรงเหล็กชาวบ้าน

อีกัวน่าหลุดติดตะแกรงเหล็กชาวบ้านแจ้งกู้ภัยรุดช่วยเหลือก่อนจมน้ำไม่พลาดหาเลขเด็ด

เมื่อเวลา 19:00 น วันที่ 15 พ.ค 61 หน่วยกู้ภัยจักนารายน์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากนาย ณรงค์ รักรุ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านตาลเรียง ต.กระจัน ว่าที่คลองชลประทาน หน้าบ้านเลขที่ 148 หมู่ 7 ชาวบ้านได้พบ ตัวอีกัวน่า สีเขียว ติดตะแกรงเหล็ก ท่อระบายน้ำไม่สามารถ ออกมาได้ขอให้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถางให้มาช่วยเหลือด้วย

เมื่อไปถึง พบชาวบ้านกว่าสิบคน กำลังมุ่งดูโดยมีชาวบ้านบางส่วน ลงไปในน้ำเพื่อประคอง ช่วงหัวของอีกัวน่า ซึ่งมีท่าทางอิดโรยไม่ให้จมน้ำ หน่วยกู้ภัยจึงใช้เครื่องตัดถ่าง แต่ไม่สามารถตัดเหล็กได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ ได้ช่วยกันจับตัวพลิกตะแคงให้ตัวขนานกับซี่ตะแกรงเหล็ก แล้วค่อยๆดันตัวออกตะแกรง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงช่วยเหลืออีกัวน่าได้สำเร็จ

จากการสอบถาม นายณรงค์ ผญบ.กล่าวว่า ก่อนโทรแจ้งหน่วยกู้ภัย มีชาวบ้านมาหาปลา แล้วพบตัวอีกัวน่า ติดตะแกเหล็กของการประปา พยายามออกแต่ไม่สามารถออกได้ ซึ่งเกรงว่าช่วงดึก กรมชลประทาน กำลังปล่อยน้ำ จะทำให้ อีกกัวน่าตัวนี้ จมน้ำตายได้ จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัย รุดมาช่วยเหลือดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใดหลุดออกมา ซึ่งไม่พ้นชาวบ้านที่มารอดูเจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออีกัวน่า ต่างมองหาเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะนำมามาเลี้ยงดูแลในเบื้องต้น ไว้เพื่อติดตามหาเจ้าของมารับคืนต่อไป.

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ สุพรรณบุรี

Loading