วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พ่อหม่ายลูก 3 สุดรันทด นำเหรียญพระเจ้าตนหลวงไปจำนำหาเงินค่าเทอมให้ลูก

จ.พะเยา – พ่อหม้ายลูก3สุดรันทด นำพระเหรียญพระเจ้าตนหลวงไปจำนำหาเงินค่าเทอมให้ลูก ด้านโรงตึ๊งทม.พะเยา ย้ำเตรียมเงินกว่า 30ล้านไว้บริการ

วันนี้(16 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองพะเยา มีประชาชนนำสิ่งของมาจำนำเป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุหลักๆคือต้องการนำเงินไปชำระค่าเทอม ค่าเครื่องแบบและอุปกรณ์การเรียนของบุตรหลาน

นายคำตั๋น ปูแปง อายุ 52ปี บ้านเลขที่ 263 ม.1 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา พ่อม่ายลูก 3 เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีอาชีพขายของชำในตลาดสดท่าวังทอง แต่ในช่วงปีที่ผ่านมาการค้าขายเป็นไปอย่างยากลำบาก ขายของได้ยาก ทำให้การเงินในครอบครัวชะงัก ตนก็พยายามขยันขึ้นแต่ก็ช่วยอะไรได้ไม่มาก ไม่สามารถเก็บเงินให้เป็นค่าเทอมและค่าเครื่องแบบนักเรียนของบุตรชายฝาแฝดได้ จึงตัดสินใจนำเหรียญพระเจ้าตนหลวง กรอบเงินซึ่งตนเองรักและหวงมากไปจำนำ แต่ทางถูก จนท.ปฏิเสธรู้สึกเสียใจมาก เพราะไม่รู้จะไปหาเงินได้จากที่ไหน
ด้าน น.ส.จุฬาสินี โรจนคุณกำจร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา เปิดเผยว่า ทางเทศบาลได้เตรียมเงินไว้กว่า 30ล้าน เพื่อให้บริการประชาชนทั้งในและนอกเขตเทศบาล และในช่วงนี้จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2561 ถ้าจำนวนวงเงินต่ำกว่า 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 25สตางค์ เกิน5,000บาท คิดดอกเบี้ย ร้อยละ1บาท หลังจากนั้นก็จะคิดดอกเบี้ยในราคาปกติ จึงอยากเชิญชวนให้มาใช้บริการกับสถานธนานุบาลพะเยา(

นพพร/พะเยา)

Loading