วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เปิดสู่โลก-ล่องเรือชม ถำ่ช่องแคบ “ลำนำ้เมยแคบที่สุด

เปิดสู่โลก-ล่องเรือชม ถ้ำช่องแคบ “ลำน้ำเมยแคบที่สุด”

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท) – อพท4-อำเภอพบพระ-อบต.ช่องแคบเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ องค์การบริหาร ส่วนตำบลช่องแคบ ตอบด้วย อพท.4 ส่วนราชการ อำเภอพบพระ การท่องเที่ยวและกีฬา ทหาร ตำรวจ ตชด ลงพื้นที่ สำรวจแหล่งท่องเที่ยว ทางน้ำ แข่งในคลองอำเภอพบพระ โดยล่องเรือ จาก บ้าน ห้วยแล้ง ไปจนถึงบ้านช่องแคบ เพื่อชม ธรรมชาติและวิถีชีวิต สองฝากฝั่ง เพื่อเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งใหม่ของอำเภอพบพระ

นายประคอง สายจันทร์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 หรือ(อพท.4) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท)กล่าว่าวันนี้อพท.4ใด้ร่วมกับอำเภอพบพระ กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ช่องแคบ อพท.4พร้อมทั้งการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตากและชาวบ้านใด้สำรวจแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ (แม่น้ำเมย) นั่งเรือ ชม แม่น้ำเมย มีหน้าผา สองข้างสองฝั่ง ไทย-เมียนมาร เป็นช่วงที่ แคบมาก สวยงาม ระหว่างทางมีแหล่งท่องเที่ยว อีกหลายจุด เช่นถ้ำพระ ถ้ำเสือ ถ้ำช่องแคบ ถ้ำน้ำ บรรยากาศ ทั้งสองฝั้ง เห็น ชาวบ้านใช้ชีวิตประจำวัน ใช้วิถีชีวิต ซักผ้า หาปลา เป็นบรรยากาศที่หาดูใด้ยาก และเป็นสถานที่ แห่งใหม่ที่เตรียมพัฒนา และ รอ นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม

นางสายหยุด สีแนนชาวบ้านช่องแคบ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ เล่าว่า ตนเองเป็นคนบ้านช่องแคบโดยกำเนิด
วันนี้ใด้พาทีมงาน อพท.มาเยี่ยมชมถ้ำโดยล่องเรือระยะทาง ประมาณ4กม.เริ่มตั้งแต่ ท่าน้ำบ้านห้วยแล้ง ผ่านบ้านเงาไผ่ บ้านช่องแคบ ไปจนถึงถ้ำช่องแคบ เป็นถ้ำที่สวยงาม มีหินงอก หินย้อย สวยงามมาก มีโขดหินมีหน้าผา มีต้นไม้ที่สมบูรณ์ธรรมชาติสวยงาม ทั้งฝั่งไทยและฝั่งพม่า

ภาพ/ข่าว/ชวลิต
สมภพ ศูนย์ข่าวตาก – แม่สอด

Loading