วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีสุพรรณบุรี มอบใบสัมฤทธิ์ผลประจำปีการศึกษา 2560

วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีสุพรรณบุรี มอบใบสัมฤทธิ์ผลประจำปีการศึกษา 2560

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีมอบใบสัมฤทธิ์ผลการศึกษาประจำปีการศึกษา 2560 โดยมีนายสุทัศน์ เหมทานนท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสุพรรณบุรี กล่าวรายงานมีนายสุทธิพงษ์ ปรางศร สาธารณสุขอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ผู้แทน จากสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้แทนจาก โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ผู้ปกครอง ร่วมพิธีและให้การต้อนรับ
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี เป็นวิทยาลัยหนึ่งใน 30 แห่งสังกัดสถาบันบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข กระจายอยู่ในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ก่อสร้างขึ้นโดยดำริของนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ที่เห็นว่าการก่อตั้งวิทยาลัยพยาบาล ในจังหวัดภาคตะวันตก จะทำให้เยาวชน ในเขตภูมิภาคนี้ไม่ต้องเดินทางไปเรียนที่จังหวัดอื่นที่อยู่ห่างไกล ในปี 2536 นายบรรหาร ศิลปอาชา ได้ประสานงบประมาณกระทรวงสาธารณสุข และได้รับอนุมัติงบประมาณก่อสร้างวิทยาลัยบรมราชชนนี และนายบรรหาร ยังได้บริจาคทรัพย์ส่วนตัวพร้อมกับสนับสนุนผลักดันงบประมาณ ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ ที่มีความปลอดภัย สวยงาม จัดซื้ออุปกรณ์ทางการศึกษารวมทั้งสนับสนุนการก่อสร้างหอพักนักศึกษาที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เพื่อให้นักศึกษามีที่พักขณะไปฝึกปฏิบัติการพยาบาลที่ โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช

วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี เริ่มรับนักศึกษาเข้าศึกษา รุ่นที่ 1 หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2538 โดยฝากเรียนที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจึงย้ายนักศึกษา รุ่นที่ 1 กลับมาเรียนที่วิทยาลัย ฯและเปิดรับนักศึกษา รุ่นที่ 2 ในเดือนมิถุนายน 2539 และวันที่ 19 มีนาคม 2540 วิทยาลัยฯได้เข้าเป็นสถาบันสมทบของมหาวิทยาลัยมหิดล และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นองค์ประธารเปิดวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2543

การจัดการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตร์ ได้ผลิตพยาบาลออกไปปฏิบัติงานในสถานบริการสาธารณสุขต่างๆโดยทำงานทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดอื่นๆ นอกจากนั้นวิทยาลัยฯยังได้เปิดหลักสูตรการศึกษาพยาบาลต่อเนื่องและหลักสูตรการอบรมต่างๆเพื่อพัฒนาบุคลากรพยาบาลและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนพยาบาล และยังได้มีความร่วมมือกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาเล่อซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นความร่วมมือในโครงการบ้านพี่เมืองน้อง ของจังหวัดสุพรรณบุรี กับมณฑลเสฉวน โดยมีการแลกเปลี่ยนนักศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2555-2560 และปี 2556 วิทยาลัยได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยยู่เจียง มณฑลกวงสี และในวันนี้เป็นพิธีมอบใบสัมฤทธิ์การศึกษาให้กับผู้สำเร็จการศึกษารุ่นที่ 20 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 91 คน พร้อมมอบโล่รางวัล และเกียรติบัตร ให้กับนักศึกษาที่มีความประพฤติดีและนักศึกษาพยาบาลที่สร้างชื่อเสียงให้วิทยาลัยและช่วยเหลือกิจกรรมของวิทยาลัย ด้วย

วิทยาลัยพยาบาล

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี

Loading