วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

แขวงการทางชนบทตาก-อบต.แม่ปะ เร่งเก็บขยะสิ่งปฎิกูล

ตาก-เจ้าหน้าที่ แขวงทางหลวงชนบทตาก- อบต.แม่ปะ นำเครื่องจักร เร่งเก็บขยะสิ่งปฎิกูล เคลียร์พื้นที่ หลังมีผู้มักง่ายนำขยะมาทิ้งริมเส้นทาง สายเศรษฐกิจ- ร่วมสร้าง แม่สอด เป็นเมืองน่าอยู่ สมกับเป็นเมืองสำคัญในเขตเศรษฐกิจ – พร้อมเอาจริง ใครนำมาทิ้ง จับปรับ

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 นายธงไชย ชมถนอม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดตาก สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง นำรถยนต์เครื่องจักร รถเกรด รถไถ รถบรรทุก ฯลฯ ร่วมกับ นายมานพ ยะเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง อบต.แม่ปะ เร่งเข้าดำเนินการเก็บเคลียร์กองขยะและสิ่งปฎิกูล บริเวณ ถนนทางหลวงชนบท เส้น บายพาสอ้อมเมือง ทางหลวงชนบท 3550 หลัก กม.1 อ.แม่สอด จ.ตาก ที่มีกลุ่มบุคคลมักง่ายเห็นแก่ตัว นำเศษขยะสิ่งปฎิกูลมาทิ้ง ทำลายสิ่งแวดล้อมที่ดี และทำลายความสะอาดของบ้านเมือง แม่สอด น่าอยู่ ส่งผลกระทบกับประชาชนและชุมชนโดยรวม เพราะการนำขยะ มาทิ้ง ข้างถนนสายสำคัญ เส้นทางหลวงชนบท ริมถนนหลัก ซึ่งเป็นเส้นทาง ที่ส่งเสริม เศรษฐกิจ-การค้า-การท่องเที่ยว และการลงทุน นั้น เป็นการแสดงความมักง่ายและเห็นแก่ตัวของผู้กระทำอย่างมาก สมควรที่จะถูกประณามจากสังคม เพราะความเห็นแก่ตัวและสร้างผลกระทบกับสภาพแวดล้อม โดย เจ้าหน้าที่ แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดตาก และ อบต.แม่ปะ ได้เคลียร์พื้นที่และเก็บเศษขยะสิ่งปฎิกูล แล้ว สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนชาวบ้าน อย่างมากที่เจ้าหน้าที่ ทำงานอย่างรวดเร็ว และฉับไว ภายหลังมีชาวบ้านร้องเรียน ในทันที เมื่อเคลียร์พื้นที่และทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว ก็จะมีการนำหลักคอนกรีตมาปิดกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำขยะมาทิ้งอีก และจะติดตาม กลุ่มบุคคลที่นำขยะมาทิ้งในที่ที่ไม่อนุญาต มาจับปรับ ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีชาวบ้าน ร้องเรียน และ แจ้งว่า มีคนนำเศษขยะสิ่งปฎิกูล ไปทิ้งที่บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท 3550 หลัก กม.1 อ.แม่สอด จ.ตาก ช่วงบริเวณเส้นทางผ่านโรงแรมแม่สอดฮิลล์ไปยังบริเวณสี่แยกแม่ปะ ช่วงผ่านมามาโฮม และบ้านภูผา ด้านหลังหมู่บ้านแม่สอดวิลเลจ ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตทางหลวงชนบท โดยชาวบ้านที่ร้องเรียนแจ้งว่ามีการนำมาทิ้งนานแล้ว และปัจจุบันกองยะเริ่มกองใหญ่ขึ้นส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ สำหรับประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อขับผ่านจะได้กลิ่นเหม็นมาก รวมทั้งชาวบ้านที่เดิน-วิ่ง หรือขี่จักรยานออกกำลังกายก็จะ ได้กลิ่นเหม็นมาก ในวันนี้ ทางแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดตาก และ อบต.แม่ปะ ได้มาดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย ชาวบ้านฝากขอบคุณ และชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ฉับไวรวดเร็ว ร่วมสร้าง แม่สอด เป็นเมืองน่าอยู่ สมกับเป็นเมืองสำคัญในเขตเศรษฐกิจ

สมภพ ศูนย์ข่าวตาก – แม่สอด รายงาน

Loading