วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัส นำ้ตกธรรมชาติ

เชิญนักท่องเที่ยวสัมผัสน้ำตกที่เกิดจากธรรมชาติผุดมาจากใต้ดิน

เชิญชวนนักท่องเที่ยว พักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์หลบลมร้อน พักผ่อนหย่อนใจที่น้ำตกวังก้านเหลือง ซึ่งน้ำตกแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เพียง 150 กิโลเมตร อยู่ระหว่างอำเภอชัยบาดาล เขตติดต่ออำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี ภายในสวนรุกชาติน้ำตกวังก้านเหลือง ขณะนี้มีน้ำใส สะอาด เย็นชื่นใจ ผุดขึ้นมาจากใต้ดิน เป็นน้ำตกจากธรรมชาติแท้จริง ขณะนี้ทางสวนรุกชาติน้ำตกวังก้านเหลืองเปิดให้นักท่องเที่ยวลงเล่น และพักผ่อนหย่อนใจภายในสวนรุกชาติที่ร่มรื่น

นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอชัยบาดาล และนายอัมรินทร์ นุ่มดี หัวหน้าสวนรุกชาติวังก้านเหลือง ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำ พักผ่อนหย่อนใจ ในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับน้ำตกวังก้านเหลืองเป็นน้ำตกที่แปลกกว่าที่อื่น น้ำตกไม่ได้ตกจากภูเขา แต่มาจากตาน้ำผุดใต้ดินขนาดใหญ่ ซึ่งห่างจากตัวน้ำตกประมาณ 1.5 กิโลเมตร ครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อนเจอวิกฤตภัยแล้ง ทำให้น้ำตกวังก้านเหลืองถึงกับแห้งขอด แต่ปัจจุบันฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล ประกอบกับมีการจัดสร้างฝายชะลอน้ำ (ฝายแม้ว) ขึ้น เป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและประชาชน ในนามของฝาย ประชารัฐร่วมใจ ถึง 31 แห่ง สร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่าทำให้มีน้ำ บริการนักท่องเที่ยวลงเล่นได้ตลอดปี

เอกลักษณ์โดดเด่นของน้ำตกวังก้านเหลืองคือเมื่อมองผืนน้ำที่ไหลจากน้ำตกจะเห็นเป็นสีฟ้า สวยงาม ประกอบกับมีต้นไม้ปกคลุมโดยเฉพาะต้นก้านเหลือง ซึ่งเป็นชื่อของน้ำตกวังก้านเหลือง เป็นที่น่าพักผ่อนหย่อนใจเป็นยิ่งนัก ฉะนั้นในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกระแสน้ำใส ไหลเย็น ได้ที่น้ำตกวังก้านเหลือง ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกล ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ท่านจะประทับใจกับน้ำตกที่ผุดมาจากน้ำใต้ดิน โดยที่อื่นต้องขึ้นภูเขาเพื่อไปเที่ยวน้ำตก แต่น้ำตกวังก้านเหลืองต้องใช้คำว่า “ลงไปเที่ยวน้ำตกกันดีกว่า” แล้วท่านจะประทับใจกับน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading