วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สลด!!เด็ก 3 ขวบกระโดดข้ามเรือพลาดศรีษะกระแทกแคมเรือจมนำ้ดับ

19 พ.ค. 2018
13

ตราดเด็ก 3 ขวบกระโดดข้ามเรือพลาดท่าศรีษะกระแทกแคมเรือจมน้ำดับค้นหาทั้งคืนไม่พบ

(18 พ.ค 61 ) เกิดเหตุ 3 ขวบกระโดดข้ามเรือพลาดท่าศรีษะกระแทกแคมเรือจมน้ำเสียชีวิตรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00น. ของวันที่ 17 พ.ค ที่ผ่านมา สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือค้นหาเด็กจมน้ำที่บ้านคลองมะขาม ม.1 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงนำกำลังจำนวน 21 นายพร้อมชุดประดาน้ำรุดไปให้ความช่วยเหลือที่บริเวณปลายสะพานบ้านคลองมะขาม
ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นที่จอดเรือประมงพื้นบ้านพบนายชาญชัย แทนวันดี อายุ 30 ปี และนางศศิประภา ชื่นรส อายุ 24 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นบิดา มารดาของเด็กที่จมน้ำหายไป อยู่บ้านเลขที่260/3ม.1ต.หาดเล็กอ.คลองใหญ่จ.ตราด และเด็กที่จมน้ำหายไปทราบชื่อว่า ดช.วันเฉลิม แทนวันดี อายุ 3 ขวบ โดยนายชาญชัย พ่อของดช.วันเฉลิมเล่าให้ฟังว่า ดช.วันเฉลิมหายไปจากบ้านเมื่อเวลา17.30น.จึงเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดูพบว่าเวลา17.10น.ดช.วันเฉลิมวิ่งเล่นผ่านหน้ากล้องวงจรปิดด้านหน้าบ้านไปทางปลายสะพานบริเวณที่จอดเรือซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร คาดว่าน่าจะลงไปเล่นในเรือประมงที่จอดอยู่อาสาสมัครกู้ภัยจึงขัดชุดประดาน้ำลงช่วยกันดำน้ำค้นหาในรัศมี200 เมตรรอบปลายสะพานที่จอดเรือ โดยทำการค้นหานานกว่า 4 ชม. ไม่พบ จึงยุติการค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 23.00น.

ต่อมาในเวลา05.30น. เช้าวันนี้ นายพิเวช หอยสังข์ อายุ 32 ปี ชาวประมงพื้นบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ มาแจ้งกับนายชาญชัยว่าพบศพของดช.วันเฉลิม ลอยอยู่ข้างเรือประมงที่จอดอยู่ใกล้ปลายสะพาน จึงแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อำเภอคลองใหญ่ให้มาช่วยนำศพขึ้นมา และแจ้งไปยัง ร.ต.อ.ชุมพล สามัคคี ร้อยเวร สภ.คลองใหญ่ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย หลังอาสาสมัครกู้ภัยนำศพขึ้นมา พบว่าที่ศรีษะของ ดช.วันเฉลิมมีบาดแผลขนาดใหญ่อยู่ด้วย นายชาญชัย บิดาของดช.วันเฉลิม บอกว่า ดช.วันเฉลิม น่าจะลงมากระโดดเล่นในเรือและพลาดท่ากระโดดไม่ข้ามทำให้ศรีษะกระแทกกับแคมเรือและพลัดตกน้ำจมน้ำเสียชีวิต นายชาญชัยบอกว่า ปกติชาวประมงพื้นบ้านจะใช้วิธีกระโดดข้ามเรือที่จอดเรียงต่อๆกัน ในการลงเรือ ทำให้ดช.วันเฉลิมใช้วิธีกระโดดข้ามเรือเพื่อลงไปเล่นในเรือ จนพลาดท่ากระโดดไม่ข้ามศรีษะกระแทกแคมเรือและตกน้ำเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นำศพไปชันสูตรที่ รพ.คลองใหญ่อีกครั้งก่อนมอบศพให้นายชาญชัย นำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading