วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตชด.324 สนธิกำลังทหารับยาเสพติดรวบผู้ต้องกา 5 รายพร้อมของกลาง

19 พ.ค. 2018
10

มุกดาหาร ตชด.234 มุกดาหารสนธิกำลังทหารจับยาเสพติดวันเดียวรวบผู้ต้องหา 5 คน

ตรวจยึดยาบ้ากว่า 183 เม็ด และยาไอซ์ 35.80 กรัม วันเดียวรวบต้องหา 5 ราย หนึ่งในนั้นจับกุม 2 พี่น้อง ในหมู่ที่ 1 , 2 , และหมู่ที่ 7 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ได้เร่งขยายผลหาตัวการขบวนการค้ายาบ้า

เมื่อวันที่ 19 พ.ค 61 ภายใต้อำนวยการของ พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร พันตำรวจโท เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร นาวาโทอมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าที่บริเวณหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 7 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร มีวัยรุ่นในหมู่บ้านเสพยาเสพติด จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุด ชปข.ร้อย ตชด.234 นำโดย ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุดและเจ้าหน้าที่จำนวน 8 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจำนวน 4 นาย เจ้าหน้าที่ ชป.ปส.พิเศษ กกล.ฯ ร.3 จำนวน 5 นาย เจ้าหน้าที่ นรข. จำนวน 3 นาย เจ้าหน้าที่ ชป.รส.อำเภอดงหลวง จำนวน 2 นาย และเจ้าหน้าที่ ชป.รส.อำเภอคำชะอี จำนวน 3 นาย ประชุมวางแผนปฎิบัติงานโดยแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด ชุดที่ 1 ลงพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านเลขที่ 105 ชุดที่ 2 ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านเลขที่ 99 และชุดที่ 3 ลงพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านเลขที่ 85 ทั้ง 3 ชุดลงพื้นที่ปฎิบัติการตามที่ได้รับแจ้ง
โดยเจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 ลงพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านเลขที่ 105 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จนกระทั่งที่เกิดเหตุพบชายนั่งอยู่บ้านท่าทางมีพิรุธ เห็นเจ้าหน้าที่ตกใจและวิ่งหนีเข้าไปในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่วิ่งติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และควบคุมตัวได้ในห้องน้ำ ได้สอบถามชายคนดังกล่าวทราบชื่อ นายวิษณุ จันโทวาท อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 105 หมู่ 1 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร จากการค้นตัวนายวิษณุ ฯ ไม่พบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจสอบที่น้องน้ำ พบยาบ้าบริเวณโถส้วมในห้องน้ำ จำนวน 142 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายวิษณุ จันโทวาท และตรวจหาสารเสพติดเป็นบวก จากนั้นพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนโฮโดรคลอไรด์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฏหมาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านเลขที่ 99 หมู่ 2 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง ที่เกิดเหตุพบชาย 2 คน อยู่ในบ้านท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตัว พบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหน้าข้างขวา จำนวน 41 เม็ด ทราบชื่อนายสรวิชญ์ วงศ์กระโซ่ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 99 หมู่ 2 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร และได้ตรวจหาสารเสพผลการตรวจเป็นบวก ส่วนนายสมจิตร วงศ์กระโซ่ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นน้องของนายสรวิชญ์ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้ตรวจหาสารเสพติดพบเป็นบวก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในยุ้งข้าวพบปืนไทยประดิษฐ์ ( ปืนแก๊ป) จำนวน 1 กระบอก นายสรวิชญ์ ฯ รับว่าปืนเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ได้จับกุมทั้ง 2 คนพี่น้อง พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหานายสรวิชญ์ ฯ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนโฮโดรคลอไรด์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย ส่วนนายสมจิตร ฯ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดที่ 3 ลงพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านเลขที่ 85 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง ที่เกิดเหตุพบชาย 2 คนยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ชายทั้ง 2 คนได้วิ่งเข้าไปหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามพบชายซ่อนตัวภายในบ้าน 1 คน ค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฏหมายและได้จับกุมตรวจหาสารเสพติดผลเป็นบวก ทราบชื่อ นายนนทพัทธ์ ดอกศรี อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ 7 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร และชายอีก 1 คน พบซ่อนตัวภายในตู้เสื้อผ้าชั้น 2 ของบ้าน และพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในขวดแก้วใสมีฝาปิดสีเขียว ยี่ห้อแบรนด์ ห่อหุ้มด้วยถุงสีแดง พันทับด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 35.80 กรัมซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้เสื้อผ้าชั้น 2 ของบ้านที่หลบซ่อนตัวอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวทราบชื่อ นายวีรพล วงศ์กระโซ่ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ 7 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา นายนนทพัทธ์ ดอกศรี เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายวีรพล วงศ์กระโซ่ ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ( ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้ง 3 ชุดได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ. ดงหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading