วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

เปิดวิ่ง KO kut Run Fun Around2 โครงการวิ่งเลียบชายหาดเกาะกูด มัน กู๊ดมาก

19 พ.ค. 2018
36

ตราด เปิดวิ่ง K0 Kut Run Fun Around2โครงการวิ่งเลียบหาดเกาะกูด มัน กู๊ดมาก


เวลา06.30น.เช้าวันที่ 19 พ.ค61 ที่ชายหาดเอสบีชรีสอร์ต ม.2 บ้านง่ามโข่ ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด ดร.ประธาน สุรกิจบวร รองผวจ.ตราด เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวิ่ง K0 Kut Run Fun Around2โครงการวิ่งเลียบหาดเกาะกูด มัน กู๊ดมาก โดยมีนายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต รอง ผอ.อพท.เป็นผู้สนับสนุนโครงการ มีนักวิ่งจากหลายจังหวัดทั่วประเทศกว่า400คน เข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขันดังกล่าวมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมนายทวีพงศ์ วิชัยดิษฐ์ รอง ผอ.อพท.เข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยอพท.สนับสนุนงบประมาณในการแข่งขัน ร่วมกับจังหวัดตราด อำเภอเกาะกูด และชมรมท่องเที่ยวอำเภอเกาะกูด ประชาชนชาวเกาะกูดร่วมกันจัดขึ้น โดยมีการแข่งขันในระยะทาง 6 กม. 11 กม. และ 21 กม. ใช้เส้นทางเลียบชายหาดบ้านคลองเจ้า เข้าสู่น้ำตกคลองเจ้า เขาเรือรบ และแหล่งท่องเที่ยวชายหาดกุดที่มีชายหาดสวยงามหลายแห่ง ก่อนร่วมกนัจัดกิจกรรมการปลูกต้นไม้ที่บริเวณเขาเรือรบ แหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงประวัติความเป็นมาอีกแห่งหนึ่งของเกาะกูด

นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต รอง ผอ.อพท. กล่าวถึงการจัดแข่งขันดังกล่าวว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมการแข่งขันวิ่งส่งเสริมสุขภาพ นำการแข่งขันวิ่งมาเป็นสื่อในการประชสัมพันธ์การท่องเที่ยวด้วยเกาะกูดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม บริสุทธิ์ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ อพท.จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเทีย่วบนเกาะกูด นารให้เกากูดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์ สวยงามและยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading