วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นาทีขีวิต!!กู้ภัยสว่างตากช่วยเหลือผุ้ขับขี่รถพ่วงออกจากซากรถ

ตราด-นาทีชีวิต!กู้ภัยสว่างฯตราด นำเครื่องตัดถ่างเร่งช่วยชีวิตคนขับรถพ่วงติดภายใน หลังหลับในชนอัดต้นไม้

(20 พ.ค 61)เมื่อเวลา 04.49 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงของบริษัท ต.น้ำฝน ที่บรรทุกน้ำยี่ห้อดัง อิชิตัน มาเต็มคัน คนขับหลับในเกิดเสียหลักชนอัดกับต้นไม้ข้างทางบริเวณโค้งไฟฟ้าตราด ถนนสุขุมวิทขาเข้าตัวเมืองตราด คนขับติดภายในเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตราดเร่งทำการช่วยเหลือด้วยการใช้เครื่องมือตัดถ่าง และทำการตัดต้นไม้กว่าจะช่วยออกมาได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

*ที่เกิดเหตุเป็นรถบรรทุกพ่วงเสียหลักพลิกตะแคงข้าง ด้านหน้าชนอัดก๊อปปี้กับต้นไม้ข้างทาง คนขับเป็นชายติดอยู่ภายในด้านหน้าของรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด นำเครื่องตัดถ่างเพื่อเร่งทำการช่วยชีวิต โดยการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บถูกพวงมาลัยและเหล็กด้านในของรถบีบรัดตัวไว้ ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ในเบื้องต้นผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัวดี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพื่อนำรถกระเช้าเข้ามาช่วยเหลือโดยให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปตัดกิ่งไม้บริเวณยอดไม้เพื่อไม่ให้กิ่งไม้ไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูงในขณะที่ทำการตัดโคนต้นไม้ เพื่อที่จะใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำตัวออกมา

หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.บุญมา ทาทอง ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำ น.ส.ไพรัตน์ แซ่ลิ้ม อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นแฟนกับผู้ได้รับบาดเจ็บและเป็นคนขับคือนายธนดล คิดละเอียด อายุ 27 ปี โดยน.ส.ไพรัตน์ ให้การว่า ตนเองและแฟนหนุ่มได้ขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวมาจากชลบุรี โดยบรรทุกน้ำดื่มยี่ห้อดัง อิชิตัน เพื่อจะนำไปส่งยัง อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยออกจากชลบุรีประมาณเที่ยงคืน จนมาถึงที่เกิดเหตุขณะที่ตนเองกำลังหลับอยู่ รถได้เสียหลักและชนต้นไม้ดังกล่าวจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยตนเองออกมาก่อน และแฟนหนุ่มยังติดอยู่ภายในไม่สามารถออกมาได้

การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะนำร่างนายธนพล ออกมาจากบริเวณหน้ารถได้ด้วยความปลอดภัย ก่อนทีมกู้ชีพจะนำตัวส่งโรงพยาบาลตราดให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป ด้านร้อยเวร สภ.เมืองตราดได้เดินทางไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading