วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เหลือเชื่อ กระบะพลิกคาำ่3 ตลบรดยราวปฏิหาริย์

กระบะคว่ำสามตลบคนขับรอดตายราวปาฏิหาริย์เชื่อบารมีตะกรุดรุ่นสามกษัตริย์วัดโปรยฝน

วันที่ 20 พ.ค. 61ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบัญฑิตย์ จันพันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 38 / 19 หมู่ 7 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ว่าตนเองขับรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำสามตลบตกอยู่ข้างทางที่ถนนสายปราจีน-อรัญประเทศ หมู่ 6 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี สภาพรถกระบะเสียหายทั้งคันแต่ตนเองรอดชีวิตได้ราวปาฏิหาริย์

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าวต่อนายบัญฑิตย์ จันพันธ์ ที่ บริษัทพัชรีวอเทอร์จำกัดตั้งอยู่บ้านเลขที่ 11 / 69-70 อายุ 49 ปี ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งนายบัญฑิตย์ เป็นคนขับส่งน้ำดื่มของบริษัทดังกล่าวโดยนายบัญฑิทตย์ ฯ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตนขับรถออกจากบริษัทพัชรีวอเทอร์จำกัดซึ่งจำหน่ายน้ำดื่มแพรวบรรจุขวดและแก้วพลาสติกนำไปส่งยังจังหวัดสระแก้วอรัญประเทศหลังจากส่งน้ำเสร็จก็ขับรถเดินทางกลับบริษัทพัชรีวอเทอร์จำกัดขณะขับรถมุ่งหน้ากลับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวได้มีรถเก๋งขับรถตัดหน้าอย่างกระชั้นชิดตนตกใจจึงหักหลบรถเสียหลักพลิกคว่ำ 3 ตลบก่อนจะพลิกลงข้างทางทำให้ตนเองเองตะเกียกตะกายออกมาจากตัวรถขึ้นมาแต่โชคดีไม่ปิดกระจกรถยนต์จึงออกมาได้ทั้งนี้ชาวบ้านที่มุ่งดูเหตุการณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสภาพรถพังยับเยินขนาดนี้คนขับต้องบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ก็ต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอนนายบัญฑิตย์ ฯ กล่าวต่อว่าซึ่งตนเองเชื่อว่าที่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์นั้นมาจากตะกรุดของวัดโปรยฝนที่ช่วยตนเอาไว้อย่างแน่นอน โดยเมื่อหลายวันก่อนตนเองได้นำน้ำขวดไปถวายพระใบฏีกาอำนวย (กุ่ย) โชติปัญโญเจ้าอาวาสวัดโปรยฝนวัดโปรยฝนอยู่ที่ หมู่ 12 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีท่านก็มอบตะกรุดรุ่นสามกษัตริย์รุ่นแรก เงิน ทอง นากให้คล้องคอมาและได้ประมาณ 1 อาทิตย์ต่อมาก็ได้ขับรถมาส่งน้ำยังจังหวัดสระแก้วและมาประสบอุบัติเหตุรถคว่ำดังกล่าวดังนั้นชาวบ้านจึงขอชื่นชมกับตะกรุดและบางคนขอถ่ายรูปพร้อมกล่าวถึงว่าศักดิ์สิทธิ์จริง

ด้านนางพัชรี ไกรอาบ11 / 69-70 อายุ 49 ปี ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีเปิดเผยว่าวันนี้ได้นิมนต์พระใบฎีกาอำนวย (กุ่ย) โชติปัญโญมาในวันนี้เพื่อมามอบตะกรุคสามกษัติย์รุ่นแรก เงินทอง นากให้กับพนักงานภายในบริษัทเพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายอุบัติเหตุจากการทำงานและพนักงานขับรถทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Loading