วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตรวจเยี่ยมติดตามประเมินผล

ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการข่าวสารสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ตรวจเยี่ยมติดตามประเมินผล และรับฟังผลการดำเนินงานโครงการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จังหวัดตาก

วันนี้ ( 21 พ.ค. 61) ที่ห้องประชุมปกครอง ศาลากลางจังหวัดตาก พันเอก ธรรมนูญ ไม้สนธิ์ ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการข่าวสารสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมติดตามประเมินผลและรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการของ กอ.รมน.จังหวัดตาก โดยมี พ.อ.เสมา มังมติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตาก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนงาน ผู้ปฏิบัติงาน กอ.รมน.จังหวัดตาก ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน

กอ.รมน.จังหวัดตาก ได้ดำเนินโครงการต่างๆ สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม โดย กอ.รมน.จังหวัดตาก ได้ดำเนินงานเป็นองค์กรกลางในการบูรณาการรัฐกิจด้านการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ซึ่งความรับผิดชอบส่วนหนึ่งเป็นการติดตามตรวจสอบและประเมินแนวโน้ม สถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามด้านความมั่นคงภายในจังหวัด สามารถแจ้งเตือน ป้องกัน ยับยั้ง และตอบโต้ในการเผชิญภัยคุกคามทุกรูปแบบ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงได้อย่างทันต่อสถานการณ์ กอ.รมน.จังหวัดตาก ได้กำหนดแนวทางในการพัฒนาระดับความเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาตามลำดับ ดังนี้ สถานการณ์ด้านยาเสพติด , สถานการณ์ด้านการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , สถานการณ์คนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง , สถานการณ์ด้านการก่อการร้ายอาชญากรรมข้ามชาติ และสถานการณ์ภัยคุกคามอื่นๆ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการผ่านโครงการต่างๆ และกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ ร่วมจัดโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ , กิจกรรมเวทีประชาคมโครงการจัดตั้งชุมชนปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการพัฒนาตามแผนงานพัฒนาการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ , จัดสัมมนาพัฒนาสัมพันธ์สร้างเครือข่ายภาคประชาชน, จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการประสานงาน และแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพลังงานและอาหาร , ร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบาย “ไทยนิยม ยั่งยืน” จังหวัดตาก เป็นต้น ซึ่งผลการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี

โอกาสนี้ พันเอก ธรรมนูญ ไม้สนธิ์ ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการข่าวสารสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจัก กล่าวว่า ขอชื่นชมการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.จังหวัดตาก ที่ปฏิบัติงานสร้างความมั่นคงในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ในอนาคต กอ.รมน. จะมีการจัดตั้งศูนย์ดิจิตอลเพื่อความมั่นคงเพื่อทำหน้าที่เฝ้าระวังการกรองข้อมูลข่าวสารในสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในพื้นที่ และขณะนี้ กอ.รมน. ได้ดำเนินการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ซึ่งจะส่งสื่อประชาสัมพันธ์มาให้ กอ.รมน.จังหวัด ดำเนินการขยายผลประชาสัมพันธ์ไปสู่ส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและรับทราบนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล เพื่อส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป

สมภพ ศูนย์ข่าวตาก – แม่สอด รายงาน

Loading