วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาชุมชน ตรวจติดตามพิจารณาคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชน

ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจติดตาม พิจารณาคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชน ข้าราชการลูกจ้าง ประจำปี 2561

ที่ห้องประชุมโรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส นางปราณี รัตนประยูร ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจติดตาม พิจารณาคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชน ข้าราชการลูกจ้าง ประจำปี 2561 เขตตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน โดยมีนายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนพัฒนาการประจำอำเภอ ร่วมพิจารณาคัดเลือก นางปราณี รัตนประยูร ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนมีนโยบายให้พิจารณาคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชน ข้าราชการลูกจ้างที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ปฏิบัติหน้าที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการและลูกจ้างในหน่วยงานพัฒนาชุมชน ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกฯจะได้รับมอบเกียรติบัตร โล่รางวัล และเข็มเชิดชูเกียรติ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดแก่ผู้ที่ได้รับ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของผู้ที่สนใจที่จะสมัครเข้าทำงานในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชน สิ่งแรกที่อยากฝากคือจะต้องมีใจรักในงานด้านนี้ โดยเฉพาะการทำงานจะต้องอาศัยความเข้าใจ เข้าถึงคนในชุมชนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะการทำงานในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ชายแดน (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ) ที่จะต้องอาศัยความเข้าใจคนในชุมชน คนในหมู่บ้านให้ได้มากที่สุด และสามารถบูรณาการแก้ปัญหาให้กับชุมชนได้ โดยการดึงภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน ควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชนของตนให้มีความก้าวหน้า เพื่อเป็นชุมชนที่เข้มแข็งต่อไป

สำหรับการพิจารณาคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชน ข้าราชการลูกจ้าง ประจำปี 2561 มีการคัดเลือกข้าราชการดีเด่น ประเภทพัฒนากรขวัญใจชุมชน การคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชนใสสะอาดดีเด่น และการคัดเลือกข้าราชการและลูกจ้างดีเด่น ประจำปี 2561 ประเภทหัวหน้ากลุ่มงานฯ ประเภทพัฒนาการอำเภอ ประเภทนักวิชาการ ประเภทสนับสนุน และนักประชาสัมพันธ์ดีเด่น ซึ่งทุกรางวัลนั้นถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของชีวิตข้าราชการในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชน วันนี้ 21 พ.ค.61 ที่ห้องประชุมโรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส นางปราณี รัตนประยูร ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจติดตาม พิจารณาคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชน ข้าราชการลูกจ้าง ประจำปี 2561 เขตตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน โดยมีนายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนพัฒนาการประจำอำเภอ ร่วมพิจารณาคัดเลือก

นางปราณี รัตนประยูร ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนมีนโยบายให้พิจารณาคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชน ข้าราชการลูกจ้างที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ปฏิบัติหน้าที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการและลูกจ้างในหน่วยงานพัฒนาชุมชน ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกฯจะได้รับมอบเกียรติบัตร โล่รางวัล และเข็มเชิดชูเกียรติ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดแก่ผู้ที่ได้รับ
พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของผู้ที่สนใจที่จะสมัครเข้าทำงานในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชน สิ่งแรกที่อยากฝากคือจะต้องมีใจรักในงานด้านนี้ โดยเฉพาะการทำงานจะต้องอาศัยความเข้าใจ เข้าถึงคนในชุมชนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะการทำงานในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ชายแดน (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ) ที่จะต้องอาศัยความเข้าใจคนในชุมชน คนในหมู่บ้านให้ได้มากที่สุด และสามารถบูรณาการแก้ปัญหาให้กับชุมชนได้ โดยการดึงภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน ควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชนของตนให้มีความก้าวหน้า เพื่อเป็นชุมชนที่เข้มแข็งต่อไป
สำหรับการพิจารณาคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชน ข้าราชการลูกจ้าง ประจำปี 2561 มีการคัดเลือกข้าราชการดีเด่น ประเภทพัฒนากรขวัญใจชุมชน การคัดเลือกหน่วยงานพัฒนาชุมชนใสสะอาดดีเด่น และการคัดเลือกข้าราชการและลูกจ้างดีเด่น ประจำปี 2561 ประเภทหัวหน้ากลุ่มงานฯ ประเภทพัฒนาการอำเภอ ประเภทนักวิชาการ ประเภทสนับสนุน และนักประชาสัมพันธ์ดีเด่น ซึ่งทุกรางวัลนั้นถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของชีวิตข้าราชการในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชน

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading