วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ตำรวจพญาลอล่อซื้อยาบ้า2ผัวเมียพร้อมของกลางกว่า 500 เม็ด

22 พ.ค. 2018
17

จ.พะเยา – ตำรวจเมืองพระพญาลอล่อซื้อยาจาก2ผัวเมียกว่า400เม็ดทางโทรศัพท์ พร้อมผู้เสพอีก1ราย รวมได้ยาบ้ากว่า 500เม็ด


วันนี้( 22 พ.ค.2561) พ.ต.อ.ธรรมฤทธิ์ รัฐธนประยูร ผกก.สภ.จุนฯ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากสายลับว่า สองผัวเมียชาวอ.เชียงคำ มักจะลักลอบขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขต ต.ห้วยข่าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา โดยการสั่งของทางโทรศัพท์ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นพดล ทิพย์ศักดิ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมชาย สุรินทชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สมดี ชาลีละหาน สว.สส. ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส.,ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง.สว.สสฯ ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง สว.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.จุน จว.พะเยา ออกหาข่าว
ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจึงลงพื้นที่เพื่อหาข่าว จนทราบแน่ชัดว่ามีเหตุการณ์จริง จึงสวมรอยเป็นลูกค้าโทร.สั่งยาบ้าผู้ต้องหาไปจำนวน ซึ่งทราบต่อมาว่า นายนายดุสิต สารสี อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ 11 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา และ น.ส.เนาวรัตน์ ใหม่เจริญ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 184 หมู่ 7 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งทั้งคู่เป็นสามี ภรรยากัน โดยนัดหมายมอบยาบ้า จำนวน 440เม็ด ในพื้นที่ ต.ห้วยข้าวก่ำ

เมื่อถึงเวลานัดหมายได้รถยนต์เก๋งยีห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีฟ้า ทะเบียน กจ 5964 เชียงราย มาจอดที่นัดหมาย โดยมรนายดุสิต เป็นคนขับ จากนั้น น.ส.เนาวรัตน์ฯหรือเจี๊ยบ ได้ลงจากรถเดินมาหา ร.ต.อ.ธนดล ซึ่งปลอมตัวมา จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ส่วนกำลังที่เหลือเข้าควบคุมตัวนายดุสิตทันที เมื่อ น.ส.เนาวรัตน์ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ล้วงกระเป๋าเอาสิ่งของบางอย่างทิ้งลงพื้นที่บริเวณทางทันที พบยาบ้า จำนวน 440 เม็ด จึงจับกุมตัวทั้งคู่พร้อมยาบ้าของกลางนำไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงข้อหา”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”และแจ้งข้อหาเพิ่มทังคู่ ฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ขณะที่กำลังจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2คนกลับ สภ.จุน ก็ได้รับแจ้งจากชุดสืบสวนฯอีกชุดว่า สามารถจับกุมนายภมร คำดี อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 132 หมู่ 9 ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา พร้อมยาบ้าของกลาง 75เม็ด หลังจากที่ทำตัวเป็นขาใหญ่ขายยาบ้าให้กับชาวบ้าน จากนั้นจึงได้นำตัวนายดุสิตฯและ น.ส.เนาวรัตน์ฯ และนายภมร ผู้ถูกจับ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.จุน จว.พะเยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

( นพพร/พะเยา)

Loading