วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พ่อเมืองตราด นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.พร้อมส่วนราชการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชน

พ่อเมืองตราด นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.พร้อมส่วนราชการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการ ปชช. พื้นที่ อ.คลองใหญ่

วันที่ (22 พ.ค 61) นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ โอชนานนท์ นายอำเภอคลองใหญ่ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.พร้อมกับหน่วยงานราชการออกหน่วยเคลื่อนที่ บริการประชาชนในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด บริเวณหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ๘๘ พรรษา หน้าที่ว่าการอำเภอคลองใหญ่ โดยมีพี่น้องประชาชนชาวอำเภอคลองใหญ่เดินทางมารับบริการกันเป็นจำนวนมาก โดยมีหน่วยงานราชการนำบรู๊คต่างๆมาบริการให้กับประชาชนในพื้นที่

สำหรับโครงการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน หน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พอ.สว. ได้นำแพทย์พยาบาลออกหน่วยบริการตรวจรักษาโรคให้กับประชาชนในพื้นที่ และบริการนวดแผนไทย โดยให้ประชาชนหันมาใช้สมุนไพรไทยซึ่งเป็นทางเลือกให้กับผู้ป่วยในอนาคตอีกด้วย สำหรับพื้นที่อำเภอคลองใหญ่เป็นพื้นที่ราบเชิงเขาทิศตะวันออกติดเขาบรรทัด และ ทิศตะวันตกเป็นทะเลเป็นเส้นทางแนวยาวโดยมีเขาบรรทัดที่เป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างไทย-กัมพูชา มีระยะทางยาวประมาณ 51 กิโลเมตร และทางทะเลยาว 50 กิโลเมตร มีจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก เป็นเส้นทางการค้าระหว่างไทย-กัมพูชา ประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพทำประมง

สภาพปัญหาของพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ จะประสบปัญหาในช่วงฤดูฝนตกชุกทำให้น้ำจากบริเวณเขาบรรทัดไหลหลากลงมายังพื้นที่อำเภอคลองใหญ่และเกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ซ้ำซาก ในพื้นที่มีเทศบาลคลองใหญ่ และ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหญ่เป็นผู้ดูแลพื้นที่ จากปัญหาดังกล่าวได้ทางจังหวัดได้รับทราบปัญหาโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองได้ทำการสำรวจและออกแบบ และจัดทำเรื่องบรรจุเข้าไปในแผนงบประมาณของยังกรมโยธาธิการและผังเมืองด้วยงบประมาณ 56 ล้านบาทเศษ ในปีงบประมาณ 2562 ซึ่งคาดว่าน่าจะได้สนับสนุนเงินประมาณต่อไป

หลังจากการรับทราบปัญหาต่างๆในพื้นที่ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้แจกทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ยากจน และมอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดตราดให้กับประชาชนที่มีฐานนะยากจนอีกด้วย ก่อนที่จะเดินเยี่ยมบรู๊คต่างๆที่ได้มาให้บริการประชาชนอีกด้วย…

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading