วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานและเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยฟ้าผ่า

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบสิ่งของพระราชทานและเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยฟ้าผ่าที่อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.30 น ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลศรีรัตนะ อำเภอศรีรัตนะ นายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้ประกอบพิธีมอบสิ่งของพระราชทานและเงินช่วยเหลือผู้ประสบฟ้าผ่าของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีนายปิยะพันธ์ นาคะเสถียร นายอำเภอศรีรัตนะ พร้อมด้วย นายชรินทร์วัชร์ มรรคสันต์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีรัตนะ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ รักษราชการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำภรรยานายหวัด ตาอุดม อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 51/1 หมู่ที่ 15 ตำบลศรีแก้ว ซึ่งเกิดเหตุฟ้าผ่าเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 เวลา 12.00น. เข้ารับมอบสิ่งของพระราชทานและเงินของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

นายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ด้วย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำเงินและสิ่งของ ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีอยู่ทางจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ ตนในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้นำเงิน จำนวน 10,000 บาท พร้อมสิ่งของดังกล่าว ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมสมทบมอบเงินบรรเทาทุกข์

ผู้ประสบสาธารณภัย อีก จำนวน 5,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ และนายชรินทร์วัชร์ มรรคสันต์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีรัตนะ มอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่งด้วย ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบของภัยพิบัติ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พวกเราทุกคนโชคดี ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ท่าน ดังนั้นสิ่งที่พวกเราควรพร้อมใจกันทำถวายพระองค์ได้ก็คือ การเป็นคนดี คิดดี ทำดี เป็นประชาชนที่ดีของประเทศชาติต่อไป
.
บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading