วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

นอภ.จุน จับมือพัฒนาฝีมือแรงงานฯ ฝึกอาชีพตัดเย็บ ให้กับผู้มีรายได้น้อย

พะเยา – นอภ.จุน จับมือพัฒนาฝีมือแรงฯฝึกอาชีพตัดเย็บให้กับผู้มีรายได้น้อย สร้างความเข้มแข็งให้เป็นฐานรากของชุมชน

วันนี้( 23 พ.ค.2561)นายเทวา ปัญญาบุญ นายอำเภอจุน จ.พะเยา พร้อมด้วยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพะเยา ได้เปิดอบรมอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าให้ผู้มีรายได้น้อย ถือเป็นรุ่นแรกนำร่องที่ศูนย์พัฒนาอาชีพสตรีหนึ่งนารี กิ่วแก้ว ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา

นายเทวา เปิดเผยว่า จาการที่รัฐบาลมีนโยบายที่จะให้ประชาชนมีความมั่งคั่ง มั่นคงหลายด้าน เช่นด้านเศรษฐกิจ ก็ได้แก่การฝึกอาชีพตามความต้องการ ด้านการเกษตรก็จะเป็นการส่งเสริมเกษตรรายย่อย ซึ่งเป็นการต่อยอดมาจากโครงการ 9101 ด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวขนาดเล็ก ด้านความมั่นคง ซึ่งกิจกรรมที่หลากหลายนี้รวมกันแล้วก็คือโครงการไทยนิยม ไทยยั่งยืน ซึ่งก็มีวัตถุประสงค์หลักก็คือ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนนั่นเอง ก็ขอให้ผู้เข้าอบรมทุกคนประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ มีรายได้จุนเจือครอบครัว ซึ่งทางอำเภอจุนเป็นโครงการนำร่อง หรือรุ่นที่ 1 โดยรับสมัครผู้มีรายได้น้อยแต่ต้องการหารายได้เสริมจากการตัดเย็บ จำนวน 20 คน จากทุกตำบลในเขตอ.จุน

สำหรับวิทยากรได้รับการสนับสนุนจากนางมยุรี ศรีคำตัน วิทยากรของ สนง.พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพะเยา ที่มากด้วยประสบการณ์การสอนตัดเย็บมานานและมีลูกศิษย์อยู่เป็นจำนวน จึงการันตีได้ว่าผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ ประสบการณ์และสามารถนำไปประกอบอาชีพเสริมหรือหลักได้อย่างแน่นอน

(นพพร/พะเยา)

Loading