วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

นายห้างสูทสาคร ใจบุญทำบุญจัดเลี้ยงอาหารกลางวันคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่

นายห้างสูทสาครใจบุญทำบุญจัดเลี้ยงอาหารกลางคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 11.00 น. ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือ พระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ประธานสวนพุทธธรรมนำไทย พาใจเป็นสุข ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และนายชยกร สีหะวงษ์ พร้อมด้วย นางจันทนา สีหะวงษ์ เจ้าของห้างสูทสาคร และคณะ ได้นำสิ่งของอุปโภค-บริโภคจำนวน 250 ชุด ประกอบด้วย สบู่ ยาสีฟัน น้ำยาสระผม ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ น้ำดื่ม ยารักษาโรค เสื้อผ้าและของใช้จำเป็น พร้อมทั้งเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มอบให้แก่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ โดยมี นายปรเมษฐ์ แจ้งไพศาล ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ เพื่อใช้ในการดูแลผู้ที่อยู่ในความคุ้มครอง นอกจากนี้ยังได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่บุคคลไร้ที่พึ่งภายในสถานคุ้มครองทั้งชายและหญิงด้วย

นายปรเมษฐ์ แจ้งไพศาล ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ กล่าวว่า สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ สังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความม่นคงของมนุษย์ มีผู้ใช้บริการทั้งชายและหญิง จำนวน 250 คน ส่วนมากเป็นบุคคลที่มีอาการทางจิตเวชประมาณร้อยละ 95 ที่ต้องได้รับการดูแลรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และต้องได้รับการฟื้นฟูทางด้านร่างกาย จิตใจ เพื่อเตรียมพร้อมบุคคลเหล่านี้ได้กลับคืนสู่ครอบครัว สามารถช่วยเหลือครอบครัวในการประกอบอาชีพ
นายปรเมษฐ์ แจ้งไพศาล กล่าวต่อไปว่า สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ ต้องดูแลในเรื่องของปัจจัย4 เช่นอาหารการกิน เครื่องนุ่งห่ม ค่ายารักษาโรค และที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังได้ฝึกอาชีพให้แก่คนไร้ที่พึ่ง ให้เรียนรู้การสร้างรายได้ การดูแลตัวเอง และเรียนรู้การกลับคืนสู่ครอบครัวและอยู่กับสังคม สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ ยินดีต้อนรับผู้ใจบุญประสงค์บริจาคสิ่งของ เลี้ยงอาหาร หรือเสื้อผ้ามือสอง ในการทำบุญวันเกิดกับคนไร้ที่พึ่ง ติดต่อสอบถามได้ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ โทร.045826421/045814267

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading