วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ตำรวจเชียงคำพร้อมชาวบ้านจิตอาสา พัฒนาและกำจัดวัชพืช ลำนำ้ลาว

พะเยา – ตำรวจ เชียงคำ ร่วมกับชาวบ้านจิตอาสา พัฒนาและกำจัดวัชพืช ลำน้ำลาว

วันนี้ (26พ.ค.61) เวลา 09.30 น. ณ วัดบ้านทราย หมู่ 3 ต.เวียง อ.เชียงคำ จ.พะเยา พ.ต.อ.เถกิง ทองอินทร์ ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จีรวัฒน์ ปานสมบัติ รอง ผกก.ป.สภ.เชียงคำ นำกำลังพลชุดปฏิบัติการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ชุดปฏิบัติการที่ 1 – 15 (ตำบลหย่วน 15 หมู่บ้าน) และ ชุดปฏิบัติการที่ 50 – 59 (ตำบลเวียง 10 หมู่บ้าน) , กองร้อย ตชด.326 และประชาชนบ้านทราย รวมกำลังพลจิตอาสา จำนวนทั้งสิ้น 100 คน ร่วมพัฒนาบริเวณลานวัด รอบวัดบ้านทราย และ จัดเก็บวัชพืชออกจากลำน้ำลาว ให้สะอาด สวยงาม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

พ.ต.อ.เถกิง ทองอินทร์ กล่าวว่า เนื่องจากจะเข้าฤดูฝน บริเวณวัดบ้านทราย มีกิ่งไม้ใบไม้ตกหล่นทั่วบริเวณ ยังทำให้ใบไม้กิ่งไม้ไหลตกลงในลำน้ำลาว และยังมีวัชพืช ผักตบชวา หญ้าตามตลิ่ง คูคลอง มีมากในช่วงหน้าฝนทำให้ปิดบังทางน้ำไหล อาจจะเกิดน้ำท่วมน้ำหลากได้ในฤดูฝนนี้ เพื่อเป็นการระบายน้ำทาง ตำรวจ ซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชน ได้ร่วมกับจิตอาสาของชาวบ้านร่วมกันทำกิจกรรมดังกล่าว อีกทั้งยังได้พูดคุยกับชาวบ้านเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน

สำหรับการทำกิจกรรม ทำความสะอาดสถานที่สาธารณะและลำน้ำลาวนั้น จะค่อยๆทำไปจนสุดลำน้ำลาวในเขตอำเภอเชียงคำ เพราะลำน้ำลาวเป็นสายน้ำที่ผ่านอำเภอเชียงคำ เมื่อเข้าฤดูฝนและฝนตกหนัก หากมีวัชพืช ขวางทางน้ำจะทำให้เกิดน้ำท่วม ซึ่งหน่วยงานราชการเฝ้าระวังกันทุกปี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุภัยน้ำท่วม

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ต้งประเสริฐ : พะเยา)

Loading