วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สาธารณสุขจังหวัดตากจัดงาน ปั่นทะลุดอย ลอยฟ้า 1,219 โค้ง

26 พ.ค. 2018
47

สาธารณสุขจังหวัดตาก จัดงาน “ปั่นทะลุดอยลอยฟ้า 1,219 โค้ง ครั้งที่ 2” เพื่อนำเงินรายได้ช่วยเหลืองานด้านสาธารณสุข โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก

วันนี้ 26 พฤษภาคม 2561 ที่ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ให้เกียรติมาเป็นประธานพีเปิด การจัดงาน “ปั่นทะลุดอยลอยฟ้า 1,219 โค้ง ครั้งที่ 2” จัดขึ้นโดยหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดตาก เพื่อนำเงินรายได้ช่วยเหลืองานด้านสาธารณสุข โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก โดยมี นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ

นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก กล่าวว่า การจัดงาน “ปั่นทะลุดอยลอยฟ้าจังหวัดตาก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2” สืบเนื่องจากนักปั่นจักรยานทราบว่าโรงพยาบาลอุ้มผาง และสถานบริการสาธารณสุขชายแดน จังหวัดตาก ประสบปัญหาในการให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนอกจากนี้ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญ จึงได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1.จัดหารายได้เข้ากองทุนเพื่อโรงพยาบาลอุ้มผาง และสถานบริการสาธารณสุขชายแดน สุขศาลา และสุขศาลาพระราชทาน ในจังหวัดตาก 2.ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอชายแดน จังหวัดตาก ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น 3.ขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ ด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยการปั่นจักรยาน 4.ส่งเสริมให้ประชาชนมีการออกกาลังกายด้วยการปั่นจักรยาน 5.เกิดการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอชายแดน ของจังหวัดตาก เพิ่มมากขึ้น โดยมีค่าสมัครตามโค้งจากอำเภอแม่สอด ถึงอำเภออุ้มผาง จำนวน 1,219 โค้ง ๆ ละ 1 บาท เป็นเงิน 1,219 บาท มีระยะทาง 163 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลา 15 ชั่วโมง ระหว่างเส้นทางมีจุดพักให้ทุกระยะเฉลี่ย 20 กิโลเมตร รวมทั้งสิ้น 7 จุด แต่ละจุดจะมีน้ำดื่ม และผลไม้ในพื้นที่ นักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้จำนวนกว่า 400 คน จะได้รับเหรียญที่ระลึก และใบประกาศนียบัตร รางวัลอันทรงเกียรติ ผู้พิชิต 1,219 โค้ง ทุกคน

ภาพ / ข่าว / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก
สมภพ ศูนย์ข่าวตาก – แม่สอด

Loading