วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สาวเชียงคำเก็บล็อตตารี่ 46 ชุด 92 ใบนำส่งตำรวจพร้อมประกาศหาเจ้าของ

จ.พะเยา – ลูกจ้างร้านเก็บของเก่าในอ.เชียงคำ เก็บล็อตตารี่ 46ชุด 92 ใบ นำส่งตำรวจพร้อมประกาศหาเจ้าของ พ่อค้าหวยสุดดีใจมอบล็อตตารี่ 1คู่เป็นสินน้ำใจ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันนี้ ( 26.พ.ค.2561) ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับมอบล็อตตารี่จำนวน 46 ชุด หรือ 92 ใบ จากนางทัศนีย์ บัวย้อย อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 48 ม.5 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา โดยนางทัศนีย์ให้การว่าเก็บได้บริเวณหัวสะพานสะพานบ้านหัวขัว-บ้านแดนเมือง มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เทิง จ.เชียงราย และอยากให้ตำรวจช่วยนำส่งคืนให้เจ้าของที่แท้จริง

นางทัศนีย์ ให้การว่า เวลาประมาณ 13.00น.ของวันนี้ ขณะที่กำลังจะกลับไปทำงานที่ร้านวงษ์พานิชย์ ในตัวเมืองเชียงคำ ก็เจอกับล็อตตารี่ดังกล่าวตกอยู่ข้างทาง จึงนำกลับไปที่ทำงานพร้อมกับปรึกษากับนายโกวิท ไชยเมือง เจ้าของร้านฯ เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร นายโกวิท จึงแนะนำให้นำส่งตำรวจและพาตนเองขึ้นรถนำล็อตตารี่ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ ในใขตนเองแม้ตัวเองจะเป็นคนจนแต่ก็ไม่เคยคิดจะโลภเอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเองและเชื่อว่าเจ้าของล็อตตารีเขาคงจะทุกข์ใจ

ต่อมาทราบว่าเจ้าของล็อตตารี่คือนายชิน จันคนา อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 10 ม.1 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา เนื่องจากนายชินได้แจ้งความไว้ตั้งแต่ช่วง 12.30น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงประสานให้มารับล็อตตารีคืน นายชินให้การว่า ตนประกอบอาชีพขายล็อตตารีและไส้กรอกอิสานควบคู่กันไป ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจยย.พ่วงข้างนำล็อตตารี่และไส้กรอกจะนำไปขายที่ตลาดไชยพรม บ้านพระนั่งดิน อ.เชียงคำ เมื่อไปถึงพบว่าล็อตตารี่ได้หายไปจึงรีบมาแจ้งความไว้

ทันทีที่นายชินพบหน้านางทัศนีย์ ได้ยกมือไหว้กล่าวขอบคุณ พร้อมกับมอบล็อตตารี่จำนวน 1 ชุด 2ใบ ให้เป็นสินน้ำใจ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและนายโกวิท ที่นำล็อตตารี่มาส่งคืน ไม่อย่างนั้นตนเองเดือดร้อนแน่ๆ เพราะถ้าขายก็เป็นเงินเกือบ 10,000 บาท

ทางด้านนายโกวิท ไชยเมือง เจ้าของร้านวงษ์พานิชย์ กล่าวว่า การกระทำของนางทัศนีย์ ถือเป็นตัวอย่างและแบบอย่างที่ดีแก่คนในสังคมและเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกจ้างคนอื่นๆในเรื่องของความซื่อสัตย์ ซึ่งจะได้ประกาศคุณความดีให้ลูกน้องที่ทำงานได้ทราบและร่วมภาคภูมิใจร่วมกัน ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อมอบใบประกาศคุณความดีต่อไป

( ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ -พะเยา )

Loading