ผู้รับเหมาสุดงง!! ถูกคนร้ายขว้างระเบิดและก้อนหินใส่รถ

26 พ.ค. 2018
14

ปราจีนบุรี-ผู้รับเหมาสุดงงถูกคนร้ายขว้างระเบิดและก้อนหินใส่รถที่จอดอยู่หน้าบ้าน

วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 ร.ต.อ. ชวภณ จอมศรีลา ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้งจาก นางสาว กิรวยา ธรรมธาตุ ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 43 ม.2 บ้านแหลม ต.บางเตย อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ EOD เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯจุดบ้านสร้าง ร่วมเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบวัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟจำนวน 3 ลูก ตกอยู่ทางเข้าบ้านจำนวน 2 ลูก และห่างออกไปเล็กน้อย ยังพบระเบิดอีก 1 ลูกตกอยู่ข้างรถกระบะ นอกจากนั้นรถยนต์กระบะ มาสด้า BT50 สีบรอน-เงิน หมายเลขทะเบียน ผข-4498 อุดรธานี บริเวณกระจกด้านหลังแตกจากการถูกของแข็งขว้างใส่ ตรวจสอบภายในรถพบก้อนหินขนาดใหญ่ตกอยู่บริเวณที่วางเท้าจำนวน 2 ก้อน คาดว่าหน้าจะถูกก้อนหินปาเข้าที่กระจกทำให้กระจกแตก

จากการสอบถาม นายสนอง สีเสมอ เจ้าของรถ กล่าวว่าตนเอง และลูกน้องเดินทางมาจากจังหวัดหนองคาย พึ่งเข้ามาเช่าบ้านหลังที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 61 ที่ผ่านมานี้เอง โดยมาทำงานรับเหมาเดินสายไฟฟ้าแรงสูง แถวอำเภอบ้านสร้าง ในช่วงเช้าของวันนี้ได้ให้ลูกน้องมาเอาน้ำที่หลังรถ เพื่อเอามาทำกับข้าว ก็เห็นกระจกแตกก็เลยเรียกตนมาดูพอเดินดูก็ยังพบวัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟตกอยู่บริเวณข้างรถ และได้เดินดูบริเวณโดยรอบก็ยังพบอีก 2 ลูก จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนตัวยังงงกับเหตุการณ์อยู่ เนื่องจากปกติตอนเช้ากินข้าวเสร็จก็ออกไปทำงานหลังเลิกงานก็จะแวะตลาดซื้อของเป็นประจำแล้วก็กลับบ้านเช่าดังกล่าว เหมือนทุกวัน ไม่เคยมีเรื่องกับใครเลย อีกอย่างตนก็พึ่งจะมาอยู่ด้วย แต่เมื่อคืนประมาณ 4 ทุ่มได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่เข้ามา และได้ยินเสียงดังอยู่ 1 ครั้ง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอมาตอนเช้าก็พบเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุด EOD ได้เข้าตรวจสอบ และเก็บกู้ วัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดปิงปองไทยประดิษฐ์ โดยยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ คาดว่าคนร้ายขว้างแล้วไม่ทำงาน จึงได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อที่จะทำลายต่อไป และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ. บ้านสร้าง ได้เชิญ ผู้เช่าบ้านและเจ้าของบ้าน ไปให้ปากคำเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading