วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สนธิกำลังกว่า 100 นายตะครุบตัว เอ๋ควาย คว้านำ้เหลวล่องหนหายไปเป็นรอบที่ 6

แผนตะครุบตัว เอ๋ควาย คว้าน้ำเหลว หลังระกำลังกว่า 100 นายปูพรม พบนอนซ่อนตัวในเตาเผาขยะ แต่พอไปถึงล่องหนหายไปได้อีกเป็นรอบที่ 6

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 พ.ค.61 เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชุด ชรบ.บ้านทาป่าเปา และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 100 นาย ได้ระดมกำลังกันวางแผนบุกเข้าจับกุมนายเสกสรร เขื่อนแก้ว หรือฉายา เอ๋ควาย นักโทษคดียาเสพติด ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลห้างฉัตร เมื่อกลางดึกของวันที่ 23 พ.ค.61 ที่ผ่านมา รวมเวลาที่หลบหนีจากลำปางไปจังหวัดลำพูน ย่างเข้าวันที่ 4 โดยเมื่อวานนี้ศาลจังหวัดลำปางได้ออกหมายจับ แล้ว และนอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ตั้งรางวัลนำจับไว้ 70,000 บาท

หลังจากนักโทษรายนี้หลบหนีเข้าไปในพื้นที่ตำบลทาสบเส้า และตำบลทาปลาดุก ตลอดหลายวันที่ผ่านมามีชาวบ้านพบเจอเป็นระยะๆรวม 6 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็จะสามารถหลบหนีการไล่ล่าจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ทุกครั้ง จนล่าสุดช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (/26 พ.ค.61 )ได้มีชาวบ้านที่ไปดูแลสวนลำไยท้ายหมู่บ้านทาป่าเปา ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ทางไปป่าชุมชนห้วยทรายขาว บังเอิญพบตัวนายเสกสรรค์นักโทษหนีคดียาเสพติด เข้าพอดีเนื่องจากสุนัขได้เห่าชายใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีเขียว เมื่อมองไปก็พบว่าเป็นนายเสกสรรแน่จึงรีบเดินเลี่ยงหลบออกไปโทรศัพท์แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน และคนรู้จักทราบ พร้อมทั้งมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบเดินทางไปจับกุม หลังจากนั้นก็มีกลุ่มชายวัยรุ่นในหมู่บ้านกว่า 10 คนพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ช่วยกันวิ่งไล่ติดตาม ทำให้นายเสกสรรค์วิ่งหลบหนีเข้าป่าไปได้อีกครั้ง จึงพากันถอนกำลังกลับ พร้อมกับวางกำลังส่วนหนึ่งไว้ค้นหา

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.กลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดล่าล่าค้นหา ได้แจ้งมาว่า ขณะนี้ได้พบตัวนักโทษแล้วโดยหลบไปนอนที่บริเวณเตาเผาขยะบนเชิงเขา และได้เฝ้าบริเวณดังกล่าวไว้แล้ว หลังจากนั้นจึงแจ้งระดมกำลังส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องจำนวนกว่า 100 นาย วางแผนโอบล้อมภูเขาไว้ โดยนำกำลังอ้อมไปตามจุดต่างๆ แล้วเดินเท้าเข้าไปจุดที่แจ้งว่าพบตัวนายเสกสรร โดยลงจากรถห่างจากจุดพบตัวประมาณ 1 กิโลเมตรเศษโดยห้ามใช้ไฟส่องสว่างหรืออุปกรณ์สื่อสาร ที่เกิดแสงและเสียง กำหนดเข้าพื้นที่เวลา 02.00 น. หลังจากกำลังดังกล่าวได้ไปถึงที่หมายจึงได้ล้อมแล้วบุกเข้าไปตรวจค้นบริเวณเตาเผาขยะเชิงเขา แต่ปรากฏว่าไม่พบตัวนักโทษรายนี้แต่อย่างใด จึงพากันสลายกำลังในเวลา 03.30 น.และจะเริ่มค้นหาใหม่อีกครั้งเมื่อสว่างแล้ว

Loading